svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เนย์มาร์" เปิดตัวย้ายซบ อัล ฮิลาล เป็นทางการ รับค่าเหนื่อยสถิติโลก

16 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลี่ยน เปิดตัวย้ายไปร่วมทีม อัล ฮิลาล ในลีกซาอุดีอาระเบีย อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมรับค่าเหนื่อยสถิติโลกถึง 150 ล้านยูโรต่อฤดูกาล

โดย เนย์มาร์ ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส มาอยู่กับ อัล ฮิลาล ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าการย้ายทีมรวมสูงที่สุดในโลก ที่มูลค่า 400 ล้านยูโร หลังจากเคยมีค่าตัวการย้ายทีมจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ เปแอสเช ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร ในปี 2017 และย้ายจาก ซานโต๊ส มาอยู่กับ บาร์ซ่า ด้วยค่าตัว 88 ล้านยูโร

ขณะที่ในส่วนของค่าเหนื่อย มีรายงานว่า เนย์มาร์ จะได้รับทั้งสิ้น 150 ล้านยูโรต่อฤดูกาล ซึ่งแพงกว่าค่าจ้างที่เขาได้รับกับ เปแอสเช ประมาณ 6 เท่า พร้อมยังมีเงินโบนัส 80,430 ยูโรในทุกๆชัยชนะที่ทีมทำได้ นอกจากนี้ทุกๆ การโพสต์ หรือ ทุกสตอรี่ ที่โปรโมทสโมสร หรือประเทศซาอุดิอาระเบีย ลงในโซเชียลมีเดียของตัวเนย์มาร์เอง จะได้เงินครั้งละ 500,000 ยูโร อีกด้วย

สำหรับ เนย์มาร์ ลงเล่นให้ เปแอสเช ไป 173 นัด ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ 13 รายการ รวมถึงลีก เอิง 5 สมัย และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปปี้ยนส์ลีก ในปี 2020

\"เนย์มาร์\" เปิดตัวย้ายซบ อัล ฮิลาล เป็นทางการ รับค่าเหนื่อยสถิติโลก

logoline