svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไกเซโด้" เปิดตัวร่วมทัพเชลซีเป็นทางการ ค่าตัวสถิติใหม่เกาะอังกฤษ

15 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางชาวเอกวาดอร์ เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ เชลซี อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของเกาะอังกฤษที่ 115 ล้านปอนด์

โดยสโมสร เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า ทางสโมสรมีความยินดีที่จะประกาศเรื่องการเซ็นสัญญา มอยเซส ไกเซโด้ นักเตะทีมชาติเอกวาดอร์ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยกองกลางวัย 21 ปี ตกลงย้ายมาจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญา 8 ปีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 12 เดือน ซึ่งเขา

หลังเสร็จสิ้นการย้ายทีมสู่เชลซี ไกเซโด้ กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากๆที่ได้ร่วมทีมเชลซี ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และไม่ต้องคิดซ้ำเลยตอนที่เชลซีโทรมาหา ผมแค่รู้ว่าผมต้องการเซ็นสัญญากับที่นี่ มันคือฝันที่เป็นจริง และผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นกับทีม"

ด้าน ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลี่ย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วม กล่าวว่า "มอยเซส ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นนักเตะที่โดดเด่นในเวทียุโรปตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา และพวกเราก็ตื่นเต้นที่ได้พาเขาเข้าสู่ขุมกำลังของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่"

"มอยเซส เป็นกองกลางที่มีทักษะที่โดดเด่นและหาได้ยาก เขาเป็นนักเตะที่พวกเรามองเป็นเป้าหมายมาสักพักแล้ว เราเชื่อมั่นว่าเขาจะสร้างอิมแพ็กต์ที่สำคัญในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ฤดูกาลนี้ รวมทั้งอีกหลายปีข้างหน้าที่รออยู่"

\"ไกเซโด้\" เปิดตัวร่วมทัพเชลซีเป็นทางการ ค่าตัวสถิติใหม่เกาะอังกฤษ

ส่วนเรื่องค่าตัวนั้น แม้จะไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่สื่อดังหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ไกเซโด้ ย้ายมาด้วยค่าตัวสูงถึง 115 ล้านปอนด์ สร้างสถิติกลายเป็นนักเตะที่ราคาแพงที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก ทำลายสถิติเดิมที่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ เชลซี ที่ราคา 106.8 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

logoline