svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คอนเฟิร์ม! "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" ย้ายซบ โอเอช ลูเวิน สัญญายืมตัว

09 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันแล้ว "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แนวรุกทีมชาติไทย ตกลงย้ายไปร่วมทีม โอเอช ลูเวิน ในลีกสูงสุด เบลเยียม ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

โดย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันผ่านเพจเฟซบุ๊ก BURIRAM UNITED ว่า สโมสร โอเอช ลูเวิน ทีมจากลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียม ตกลงยืมตัว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลา 1 ปี โดย ศุภณัฏฐ์ จะเดินทางกลับจากการฝึกซ้อมกับ เลสเตอร์ เพื่อเตรียมเอกสารการทำงาน (Work Permit) และกลับไปร่วมทัพ โอเอช ลูเวิน โดยเร็วที่สุด

ประวัติ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
เกิดวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2545 ที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นน้องชายของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ตัวรุกของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และเขายังมีน้องชายชื่อ โชติกะ เหมือนตา เป็นนักเตะตำแหน่งกองหลังในทีมเยาวชนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 

ศุภณัฏฐ์ เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกส่งลงสนามในเวทีไทยลีกครั้งแรกด้วยวัยเพียง 15 ปี 8 เดือน 22 วัน ในเกมที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561 พร้อมสร้างสถิติเป็นนักฟุตบอลอายุน้อยที่สุดในเวทีไทยลีก

หลังจากแมตช์แรก แบงค์ ศุภณัฏฐ์ ก็ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ของบุรีรัมย์ได้ทันที ก่อนสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด (16 ปี 8 เดือน 7 วัน) ที่ทำประตูได้ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562 เกมที่บุรีรัมย์เปิดบ้านพ่ายแพ้ต่อ ปักกิ่ง กั๋วอัน 1-3 

คอนเฟิร์ม! \"ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา\" ย้ายซบ โอเอช ลูเวิน สัญญายืมตัว

ส่วนในนามทีมชาติไทย ติดทีมชุด U16, U19 และ U23 ก่อนจะติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ โดยมีชื่อครั้งแรกในยุคที่ อากิระ นิชิโนะ เป็นกุนซือ ในเกมนัดกระชับมิตรกับสาธารณรัฐคองโก เมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2562 ขณะมีอายุเพียง 16 ปี 10 เดือน 3 วัน สถิติปัจจุบันลงสนามให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 5 ฤดูกาล รวม 101 นัด ทำไป 24 ประตู ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงสนาม 11 นัด ทำได้ 4 ประตู (เฉพาะเกมอย่างเป็นทางการ)

โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถูกจัดว่าเป็นนักเตะที่มี Potential และมีศักยภาพในการพัฒนาไปสู่แข้งระดับท็อปในอนาคต และมีชื่อเป็น 1 ใน 60 ผู้เล่นดาวรุ่ง 60 คนทั่วโลก (Next Generation 2019) จากการคัดเลือกของ The Guardian สื่อดังในประเทศอังกฤษอีกด้วย

logoline