svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อัล นาสเซอร์" เปิดตัว "ซาดิโอ มาเน่" ร่วมทัพเป็นทางการ

02 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัล นาสเซอร์ ทีมดังของลีกซาอุฯ ประกาศการคว้าตัว ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกทีมชาติเซเนกัล มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

โดย อัล นาสเซอร์ สโมสรในลีกสูงสุดซาอุดีอาระเบีย ประกาศเซ็นสัญญา พร้อมเปิดตัว ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ที่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการ โดยจะได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ให้ต้นสังกัดใหม่

ซึ่งแม้รายละเอียดของสัญญาและค่าตัวจะไม่มีการเปิดเผย แต่ตามรายงานข่าวระบุว่า มาเน่ จรดปากกาเซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ เป็นเวลา 4 ปี ส่วนค่าตัวการย้ายทีมอยู่ที่ราวๆ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,140 ล้านบาท) 

โดยการย้ายซบ อัล นาสเซอร์ ครั้งนี้ ทำให้ มาเน่ จะได้ร่วมทีมเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ที่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคม และถือเป็นแข้งดังรายที่สี่ ที่ อัล นาสเซอร์ คว้าตัวมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มาร์เซโล่ โบรโซวิช, เซโก้ โฟฟาน่า และ อเล็กซ์ เตลลิส 

\"อัล นาสเซอร์\" เปิดตัว \"ซาดิโอ มาเน่\" ร่วมทัพเป็นทางการ

สำหรับ ซาดิโอ มาเน่ วัย 31 ปี ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มายัง บาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร และเซ็นสัญญาถึงปี 2025 และออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิง 3 ประตู จาก 3 นัดแรกในบุนเดสลีกา แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวเริ่มประสบปัญหาเรื่องการปรับตัวจนฟอร์มตกลงไป แถมยังได้รับบาดเจ็บจากเกมพบ เบรเมน ในเดือนพฤศจิกายน จนทำให้ต้องพักยาว 3 เดือน และพลาดฟุตบอลโลกที่กาตาร์ รวมถึงการทะเลาะกับ ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีม จนหมดอนาคตกับทีมในที่สุด ปิดฉากการค้าแข้งในถิ่น อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า ด้วยการยิงไป 12 ประตูจาก 38 นัด

\"อัล นาสเซอร์\" เปิดตัว \"ซาดิโอ มาเน่\" ร่วมทัพเป็นทางการ

logoline