svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ถ่ายทอดสดไทยลีก" เคาะเเล้ว 3 แพลตฟอร์ม-ฟรีทีวีรอเจรจา

25 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ยืนยันแล้ว 3 ช่องทางคือ AIS PLAY, TrueID และ 3BB แพ็คเกจ 59 บ./เดือน, 500 บ./ซีซั่น ส่วนการถ่ายทอดทางฟรีทีวีต้องรอการเจรจาอีกครั้ง

ความคืบหน้าล่าสุดของการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ซึ่งทาง 16 สโมสรได้ร่วมประชุมหารือกันเป็นครั้งที่ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมพูลแมน คิงพาวเวอร์ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง

หลังจบการประชุมได้ข้อสรุปเรียบร้อยว่า แฟนๆสามารถรับชมการแข่งขันได้ 3 ช่องทางจาก 3 แพลตฟอร์มใหญ่ของประเทศไทยประกอบด้วย AIS PLAY, True ID และล่าสุด 3BB ที่ตอบตกลงร่วมถ่ายทอดสดฟุตบอล ไทยลีก ครบทุกคู่

โดยทั้ง 3 ค่าย จะขายแพ็คเกจในราคาเดียวกัน คือ เดือนละ 59 บาท ฤดูกาลละ 500 บาท ซึ่งทั้ง 3 ค่าย จะรับส่วนแบ่ง 10% ส่วนสโมสรได้รับ 90% ของรายได้ที่ขายได้จากแพ็คเกจ ทำให้แฟนบอลมีช่องทางรับชมเพิ่มมากขึ้น

"ทั้ง 16 สโมสรก็อยากเชิญชวนให้แฟนบอลช่วยสนับสนุนทั้ง 3 แพลตฟอร์ม ซึ่งทุกสโมสรก็พยายามจะช่วยกันขายให้ได้อย่างน้อย 20,000 ยูสเซอร์ ก็หวังว่าแฟนๆ ของทุกสโมสรจะช่วยกัน" นายธัญญะ วงศ์นาค โฆษกไทยลีก ระบุ 


ส่วนการถ่ายทอดทางฟรีทีวี ทาง "แพลนบี" กำลังเจรจา ซึ่งมีฟรีทีวีหลายช่องที่ให้ความสนใจอยู่ 

นอกจากนั้น ในที่ประชุมยังได้ข้อสรุปว่าจะมีการปรับโควตานักเตะอาเซียน จากเดิมลงทะเบียนไม่จำกัด เปลี่ยนเป็นลงทะเบียนนักเตะอาเซียนได้ไม่เกิน 3 คน เพื่อให้โอกาสนักเตะไทยได้ลงสนามมากขึ้น โดยเริ่มในฤดูกาลนี้ทันที

logoline