svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปแอสเช ตั้ง "เอ็นริเก้" คุมทัพเป็นทางการ-เปิดปากถึงอนาคต "เอ็มบัปเป้-เนย์มาร์"

06 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปแอสเช แถลงข่าวเปิดตัว "หลุยส์ เอ็นริเก้" เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ยังได้มีการพูดถึงอนาคตของ 2 ซูเปอร์สตาร์ "คีลิยัน เอ็มบัปเป้-เนย์มาร์" หลังมีกระแสข่าย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง

โดย "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส จัดงานประกาศแต่งตั้ง หลุยส์ เอ็นรีเก้ เข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 2 ปี แทนที่ คริสตอฟ กัลลิเย่ร์ ซึ่งออกจากตำแหน่งในวันเดียวกัน

สำหรับ หลุยส์ เอ็นริเก้ วัย 53 ปี ไม่ได้รับงานคุมทีมมาตั้งแต่แยกทางกับทีมชาติสเปนเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยงานล่าสุดในระดับสโมสรของเขาคือการคุม บาร์เซโลน่า โดยเขาพาทีมคว้า 9 แชมป์จาก 3 ฤดูกาลตั้งแต่ปี 2014-2017 รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ลา ลีกา และโกปา เดล เรย์ 

นายใหญ่ชาวสเปน ยังได้มีการพูดถึงอนาคตของ เนย์มาร์ อดีตลูกน้องเก่าสมัยคุม บาร์เซโลน่า ว่า "ผมยังไม่ได้คุยกับ เนย์มาร์ เลย ส่วนเขาจะอยู่ในโปรเจกต์ของผมหรือไม่เป็นเรื่องภายในที่ยังไม่สามารถบอกได้ ผมจะตัดสินใจหลังจากได้เห็นทุกคนกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง" 

เปแอสเช ตั้ง \"เอ็นริเก้\" คุมทัพเป็นทางการ-เปิดปากถึงอนาคต \"เอ็มบัปเป้-เนย์มาร์\"

ส่วนอนาคตของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศชัดเจนว่าจะไม่ต่อสัญญาที่เหลือถึงซัมเมอร์หน้าออกไปอีก และอาจทำให้ เปแอสเช สุ่มเสี่ยงที่จะเสียนักเตะรายนี้ไปแบบฟรีๆนั้น ทางด้าน นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เจ้าของทีม เปแอสเช งัดบทโหดประกาศยื่นคำขาดให้ เอ็มบัปเป้ รีบต่อสัญญาใหม่ภายใน 2 สัปดาห์ หากต้องการจะอยู่กับทีมต่อไป มิเช่นนั้นสโมสรก็จำเป็นที่จะต้องขายเขาออกไปทันที

"เราไม่ต้องการให้เขาย้ายออกไปแบบฟรีๆ ในปี 2024 จุดยืนของเราชัดเจน ถ้า คีลิยัน ต้องการอยู่ต่อ เราเองก็อยากให้เขาอยู่ต่อ แต่เขาจำเป็นต้องเซ็นสัญญาใหม่ เราไม่ต้องการเสียผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกไปแบบฟรีๆ มันเป็นไปไม่ได้" ประธาน เปแอสเช กล่าว

เปแอสเช ตั้ง \"เอ็นริเก้\" คุมทัพเป็นทางการ-เปิดปากถึงอนาคต \"เอ็มบัปเป้-เนย์มาร์\"

logoline