svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจ-ชนาธิป" เปิดใจ! รับล้มเหลวกับฟรอนตาเล่เป็นเหตุเลือกกลับไทย (คลิป)

02 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ-ชนาธิป" เปิดใจผ่านคลิปเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยยอมรับว่าการไปค้าแข้งให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นความล้มเหลวเนื่องจากไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ย้ายกลับไทยเพราะไม่อยากเสียเวลาอีกต่อไป

โดย “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติไทย เปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยอย่างเป็นทางการ โดยต้นสังกัดใหม่ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอการให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการกลับมาค้าแข้งในไทยลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ชนาธิป เปิดเผยว่า "7 ปีในการเล่นเจลีก ผมรู้สึกขอบคุณโอกาสที่ผมได้ไปเล่นอยู่ที่นั่น ผมว่าการไปเล่นที่ญี่ปุ่นครั้งแรก เป็นอะไรที่น่าจะเป็นความกดดันที่สุดแล้ว เพราะว่าก่อนไปก็รู้สึกว่ามีทั้งคนแบบประมาทในตัวเรา หรือแม้กระทั่งเพื่อนร่วมทีม รวมทั้งคนดูในเจลีก และคนไทยก็ตาม ทุกคนก็ไม่เชื่อว่าผมจะเล่นได้ แต่สุดท้ายแล้วผมก็สามารถพิสูจน์ตัวเอง และพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ผมสามารถเล่นฟุตบอลเจลีกได้"

จากนั้น ดาวเตะวัย 29 ปี กล่าวถึงช่วงเวลาย้ายทีมจาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สู่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ว่า "ฟรอนตาเล่ยื่นข้อเสนอมา สนใจไปไหม ผมตอบแบบไม่ลังเลอะไร แน่นอนว่าอยากไป จริง ๆ ผมรู้สึกกดดันมาก กดดันมากจริง ๆ ผมคิดว่าคนญี่ปุ่น และเป็นทีมใหญ่จะเอาเงินมาซื้อผม กับแค่นักฟุตบอลไทยคนนึง มูลค่าที่สูงที่สุดในเจลีก"

\"เจ-ชนาธิป\" เปิดใจ! รับล้มเหลวกับฟรอนตาเล่เป็นเหตุเลือกกลับไทย (คลิป)

"ผมไม่เคยเสียใจกับสิ่งที่ผมเลือก ถ้าวันนั้นไม่ก้าวที่จะออกมา เชื่อป่ะ ผมก็จะไม่เคยรู้ว่าฟุตบอลอีกแบบนึงเป็นยังไง เอิ่ม … (น้ำตาไหล) ผมก็จะไม่เคยรู้ว่าสถานการณ์ที่ผมเจอเป็นยังไง มันยากตรงที่ว่าผมมาอยู่กับทีมที่เป็นแชมป์มากกว่า แต่ถามว่าผิดหวังในตัวเองไหม ผมผิดหวังที่ผมไม่สามารถทำสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีว่านี้ได้"

"แน่นอนถามว่าล้มเหลวไหม มันก็คงล้มเหลวแหละกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แต่ถามว่า 7 ปีที่อยู่มากับการได้เล่นเจลีก ผมว่าก็คงไม่มีอะไรที่จะต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นแล้ว ผมเป็นนักฟุตบอล ทุกคนคงคิดว่าอยู่ญี่ปุ่นอ่ะสบาย รับเงินเดือน ซ้อมสบาย คนเหล่านั้นเขามองภาพภายนอก แต่ภายในผมเป็นนักฟุตบอล ผมอยากเล่น ผมอยากเล่นให้ทุกคนได้ดู แต่ผมไม่ได้เล่น ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากเสียเวลาอยู่ตรงนี้แล้ว ผมอยากเล่นฟุตบอลมากกว่า" 


"เมสซี่เจ" ยังกล่าวถึงการกลับมาเล่นในไทยลีกครั้งนี้ว่า “การกลับมาไทยลีกครั้งนี้ คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) กับทาง ท่าเรือติดต่อมาจริง ผมตอบรับว่าสนใจจริงๆ พอเป็นข่าวทุกทีมติดต่อเข้ามา ทั้ง บีจี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบงคอก ยูไนเต็ด มันยากเพราะ 7 ปี ผมอยู่เจลีก นานกว่าอยู่ไทยลีก ต้องขอบคุณ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานบีจี ปทุม ยูไนเต็ดที่อยากได้ผมจริงๆ ขอบคุณพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) พี่ตัง(สารัช อยู่เย็น) ที่ให้คำแนะนำ บีจี ปทุม มีเป็นมืออาชีพ เป็นบ้านใหม่ ที่จะเยียวยาจิตใจผมได้” 

logoline