svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนยู" บรรลุข้อตกลงคว้า "เมสัน เมาท์" ค่าตัว 60 ล้านปอนด์

30 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อในอังกฤษหลายแห่งรายงานตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เมสัน เมาท์ จาก เชลซี ได้เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์

โดย เมสัน เมาท์ กองกลางวัย 24 ปี เหลือสัญญากับ เชลซี เพียงปีเดียว และไม่มีความคืบหน้าในสัญญาใหม่ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีให้ความสนใจในการคว้าตัวแข้งชาวอังกฤษรายนี้มาตลอดหลายสัปดาห์ แต่ยังไม่สามารถตกลงค่าตัวกันได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า "ปีศาจแดง" สามารถบรรลุข้อตกลงกับ "สิงห์บลูส์" ได้แล้วที่มูลค่ารวม 60 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นค่าตัว 55 ล้านปอนด์ และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆอีก 5 ล้านปอนด์ 

โดยจากนี้ เมสัน เมาท์ จะเดินทางเข้ารับการตรวจร่างกาย รวมถึงตกลงรายละเอียดในสัญญาส่วนตัวอีกเล็กน้อย ซึ่งหากทุกอย่างเรียบร้อย ดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ก็จะเซ็นสัญญาค้าแข้งใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทันที

ส่วนในเรื่องค่าเหนื่อย สื่อในอังกฤษรายงานว่า เมาท์ จะเซ็นสัญญากับ แมนฯยูไนเต็ด เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงปี 2028 พร้อมมีเงื่อนไขขยายเพิ่มอีกหนึ่งปี รับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และอาจได้เพิ่มถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์รวมโบนัส

สำหรับ เมสัน เมาท์ เป็นเด็กฝึกของ เชลซี ที่ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในปี 2017 โดยลงเล่นทั้งหมด 195 นัด ทำได้ 33 ประตู
 

logoline