svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ไทฟุน" ลั่นขอเดินเกมบู๊ ล่าชัยจาก "ซุปเปอร์บอน" ศึก ONE FIGHT NIGHT 11

08 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทฟุน ออสแคน" กำปั้นจอมดีเดือดชาวตุรกี-ดัตช์ เตรียมดวลหมัดกับ "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ศึก ONE FIGHT NIGHT 11 เวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.66

เรียกได้ว่ากระหายชัยชนะแบบสุด ๆ สำหรับ "ไทฟุน" นักชกชาวตุรกี-ดัตช์วัย 31 ปีที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอับดับ  5 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต โดยหากเปิดดูสถิติที่ผ่านมา เขาเพิ่งชนะไปเพียงไฟต์เดียวเท่านั้นจากการแข่งทั้งหมด 3 ไฟต์ ซึ่งการแพ้สองครั้งของเขานั้น เขาแพ้ให้กับนักชกระดับตำนานอย่าง "สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" และ "มารัต กริกอเรียน" 

โดยในครั้งนี้ "ไทฟุน" กำลังจะได้ประจันหน้ากับมือวางอันดับหนึ่งของแรงกิงอย่าง "ซุปเปอร์บอน" อดีตแชมป์โลกที่เพิ่งร่วงจากบัลลังก์ด้วยหมัดน็อกเอาต์ของ "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น "ไทฟุน" ยังมองว่าคู่แข่งรายนี้ยังมีพิษสงรอบด้าน และได้เตรียมตัวรับมือกับยอดฝีมือชาวไทยไว้อย่างดี

"ไทฟุน" ลั่นขอเดินเกมบู๊ ล่าชัยจาก "ซุปเปอร์บอน" ศึก ONE FIGHT NIGHT 11

“ผมรู้ดีว่า เขายังเป็น ซุปเปอร์บอน คนเดิม แม้บางคนจะบอกว่า เขาเพิ่งโดนน็อกมา แต่ ซุปเปอร์บอน ก็ยังเป็น ซุปเปอร์บอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการชก เราสามารถพลาดโดนน็อกได้เสมอ แต่มันไม่ได้ทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจมากขึ้นหรือน้อยลง เขายังเป็น ซุปเปอร์บอน และผมจะไม่ประมาทเขาเด็ดขาด”

“คุณต้องเข้าไปบวกกับเขาตรง ๆ นี่เป็นทางเลือกเดียวที่คุณมี แต่ต้องชกแบบใช้หัว เพราะเขาฉลาดและเทคนิคแพรวพราว ถ้าจะปล่อยให้เขาเล่นตามเกมของเขา ผมคงไม่ถ่อมาสู้ถึงที่กรุงเทพฯ เพราะมาก็แพ้อยู่ดี อย่างเดียวที่ผมทำได้คือเดินบู๊กับเขา และผมจะทำอย่างนี้กับนักมวยชาวไทยทุกคน เพราะนักมวยไทยชอบหลบหลีกมากกว่าสู้ตรง ๆ”

"ไทฟุน" ลั่นขอเดินเกมบู๊ ล่าชัยจาก "ซุปเปอร์บอน" ศึก ONE FIGHT NIGHT 11

"ไทฟุน" รู้ดีว่านักชกทุกคนในแรงกิงคิกบอกซิ่งรุ่นนี้ต่างเป็นตัวอันตรายด้วยกันทั้งนั้น และไม่ว่าอย่างไรเขาต้องการชัยชนะในครั้งนี้ เพื่อกู้หน้าของตัวเองกลับมา ซึ่งจะส่งให้เขามีโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์อย่างที่ตั้งใจ

“ทั้ง เปโตรเซียน, สิทธิชัย, มารัต, ซุปเปอร์บอน, ชิงกิซ นี่มันเหมือนกับแชมเปียนลีกชัด ๆ นี่คือรุ่นน้ำหนักที่เราอยู่ ถ้าคุณเคยดูรอบชิงแชมเปียนลีก คุณคงเคยเห็นการเสมอกัน 1-1 หรือเฉือนเอาชนะแค่ 1-0 มันเจ็บปวดนะ แต่ก็นั่นแหละ แพ้ก็คือแพ้”

“แต่แม้จะผ่านไปเป็น 10 ปี หากลองมองย้อนกลับไป คนอื่นก็จะเห็นแค่ว่าคุณแพ้ เขาไม่รู้หรอกว่าจะแพ้มากแพ้น้อย และผมไม่อยากจบอาชีพของผมใน ONE โดยมีสถิติแพ้มากกว่าชนะ ผมไม่เอาแบบนั้นแน่ เพราะอย่างนั้น ผมถึงยอมไม่ได้ในไฟต์นี้ครับ”


แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 11 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR 

logoline