svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เชลซี" ตั้ง "โปเช็ตติโน่" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

29 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เชลซี" เดินหน้าปรับทัพเตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่ ล่าสุดประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตเทรนเนอร์ สเปอร์ส และ เปแอสเช เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

โดยสโมสรเชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่า ทางสโมสรมีความยินดีที่จะประกาศว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ จะเริ่มทำหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2023 โดยมีสัญญา 2 ปี พร้อมกับออปชั่นขยายเพิ่มออกไปอีกหนึ่งฤดูกาล

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลี่ย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วมของเชลซี กล่าวว่า "ประสบการณ์, มาตรฐานความเป็นเลิศ, คุณภาพความเป็นผู้นำ และอุปนิสัยของเมาริซิโอ เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับสโมสรฟุตบอลเชลซี ในขณะที่เรากำลังก้าวเดินไปข้างหน้า เขาเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ และทำงานในระดับสูงสุดในหลายลีกและมีทักษะหลายภาษา ทัศนคติ, กลยุทธ์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาของเขา ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม"

"เชลซี" ตั้ง "โปเช็ตติโน่" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

ขณะที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสรเชลซี, เบห์แดด เอ็กห์บาลี่, โชเซ่ อี. เฟลิเชียโน่, มาร์ค วอลเตอร์ และฮานส์ยอร์ก วีสส์ เหล่าเจ้าของร่วมกล่าวเสริมว่า "ทีมได้ดำเนินการคัดสรรเฮดโค้ชคนใหม่อย่างขยันขันแข็งและรอบคอบ ซึ่งคณะกรรมการภาคภูมิใจ เรามีความยินดีที่เมาริซิโอจะเข้าร่วมทีมเชลซี เขาเป็นโค้ชระดับโลกที่มีผลงานโดดเด่น เราทุกคนตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา"

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ วัย 51 ปี มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาหลายฤดูกาล นอกจากนี้ยังผ่านการทำงานที่สเปนและฝรั่งเศสมาแล้ว ล่าสุดเขาคุมทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง และพาสโมสรคว้าแชมป์ลีก เอิง และแชมป์ฟุตบอลถ้วย คูป เดอ ฟรองซ์

logoline