svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลงดาบ "นารูโตะ" ไม่ให้ขึ้นชกตลอดชีวิต ปมทิ้งตัวแพ้ค้านสายตา (คลิป)

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าค่ายมวยเสถียรมวยไทยยิม ประกาศลงโทษ "นารูโตะ" ไม่ให้ขึ้นชกอีกตลอดชีวิต หลังเจ้าตัวแกล้งแพ้น็อกทั้งๆที่แทบจะไม่ได้โดนหมัดคู่ชก

จากกรณีที่ "นารูโตะ เสถียรมวยไทย" แพ้น็อกยกแรกให้กับ "เคนดู แฟร์เท็กซ์" ในศึก Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เวทีมวยลุมพินี แบบค้านสายตาคนดูทั้งประเทศ จนหลายคนคิดว่าล้มมวย

โดยเสียงระฆังสั่งเริ่มชกไปเพียงแค่ 20 วินาที เคนดู แฟร์เท็กซ์ ปล่อยหมัดขวาใส่ นารูโตะ จนล้มทั้งยืนแบบตาค้างไม่ได้สติ กรรมการบนเวทีจึงสั่งยุติการชกทันที แต่เมื่อดูภาพช้าแล้วจะเห็นว่า หมัดของ เคนดู แทบจะไม่โดนใบหน้าของ นารูโตะ แม้แต่น้อย

หลังจบการชก นายเสถียร สมขาว หัวหน้าค่ายมวยเสถียรมวยไทยยิม พยายามสืบหาความจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งกับเทรนเนอร์และคนใกล้ชิดของ นารูโตะ ทุกคน และได้สอบสวน นารูโตะ ด้วยตัวเอง จนได้รู้ความจริง 

โดย นารูโตะ ยอมรับว่า กลัวคู่ต่อสู้ เพราะรูปร่างใหญ่กว่าเยอะ และในการชกครั้งนี้ใส่นวมเล็ก (นวมเปิดนิ้ว) หากฝืนต่อยไปกลัวตัวเองจะเจ็บไปมากกว่านี้ จึงยอมแพ้ในจังหวะที่โดนต่อยที่หัว 

ลงดาบ "นารูโตะ" ไม่ให้ขึ้นชกตลอดชีวิต ปมทิ้งตัวแพ้ค้านสายตา (คลิป)

นารูโตะ ยืนยันว่า โดนต่อยที่ขมับขวาจริงๆ และวูบลงไปนอนกับพื้นเวที แต่พอตั้งสติได้ก็อยากจะลุกขึ้นมา แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวว่าจะเจ็บไปมากกว่านี้ถ้าสู้ต่อ จึงยอมให้กรรมการจับแพ้ 

นารูโตะ ยังได้ขอโทษกับทางผู้จัดการแข่งขันและเวทีมวยลุมพินี กับสิ่งที่ตัวเองได้ทำไปทั้งหมด และขอโทษกับ พี่เสถียร หัวหน้าค่าย ในสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไปในครั้งนี้

ซึ่งจากบทสรุปของเหตุการณ์ดังกล่าว นายเสถียร จึงได้ประกาศลงโทษ นารูโตะ ไม่ให้ขึ้นชกอีกตลอดชีวิต เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักมวยในค่ายคนอื่นๆ และในวงการมวย โดยหัวหน้าค่ายได้ขอโทษในสิ่งที่นักมวยของตัวเองได้ทำลงไป พร้อมขอโทษทางผู้จัดการแข่งขัน สนามมวยลุมพินี และแฟนมวยมวยทั่วประเทศ

logoline