svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยูเวนตุส" โดนหัก 10 แต้มคดีแต่งบัญชี ส่อชวดลุยยูซีแอล

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยูเวนตุส" ถูกศาลสั่งหัก 10 แต้มและให้มีผลทันที จากความผิดคดีตกแต่งบัญชี ทำให้ทีมร่วงมาอยู่ที่ 7 ของตาราง ส่อชวดคว้าโควตาลุยศึก แชมเปี้ยส์ลีก ซีซั่นหน้า

โดยสโมสร ยูเวนตุส ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานตกแต่งบัญชีเรื่องการซื้อขายนักเตะ ช่วงระหว่างปี 2019-2021 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสโมสรถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) สั่งตัดแต้มไป 15 คะแนน ก่อนจะยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการโอลิมปิกสากลของอิตาลี (โคนี่) จนโทษตัดแต้มดังกล่าวถูกระงับชั่วคราว

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์กลาง ได้นัดฟังคำพิพากษาที่กรุงโรม โดยผู้พิพากษามีคำตัดสินให้ตัดแต้ม ยูเวนตุส 10 คะแนน และให้มีผลทันทีในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ "ม้าลาย" มีแต้มเหลือ 59 คะแนน หล่นไปรั้งที่ 7 บนตารางคะแนนศึกกัลโช่ เซเรีย อา โดยตามหลัง เอซี มิลาน ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายของโควตา ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อยู่ถึง 5 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่ 2 นัดในซีซั่นนี้

\"ยูเวนตุส\" โดนหัก 10 แต้มคดีแต่งบัญชี ส่อชวดลุยยูซีแอล

ขณะเดียวกัน ศาลอุทธรณ์กลางยังตัดสินให้ 6 กรรมการบริหารของ ยูเวนตุส ประกอบไปด้วย พาเวล เนดเวด, เปาโล การิมแบร์ตี, อัสเซีย กราซิโอลี่-เวเนียร์, เคตลิน แมรี่ ฮิวจ์ส, ดานิเอเล่ มาริลันโก้ และ ฟรานเชสโก้ รอนกาโย่ พ้นผิดจากข้อกล่าวหา แต่ทาง อันเดรีย อันเญลลี่, ฟาบิโอ ปาราตีชี่, เฟเดรีโก้ เชรูบีนี่ และ เมาริซิโอ อาร์รีวาเบเน่ ยังคงต้องรับโทษต่อไป

\"ยูเวนตุส\" โดนหัก 10 แต้มคดีแต่งบัญชี ส่อชวดลุยยูซีแอล

logoline