svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โจนาธาร เข็มดี" ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไทยหลังจบศึกซีเกมส์ 2023

16 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจนาธาร เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ประกาศเลิกเล่นทีมชาติหลังจบศึก ซีเกมส์ 2023 หวังพา "ช้างศึก" ซิวเหรียญทองทิ้งทวนให้ได้

โดย โจนาธาร เข็มดี กองหลังลูกครึ่ง ไทย-เดนมาร์ก วัย 21 ปี โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวถึงการตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติไทย ระบุข้อความว่า 

       "สวัสดีแฟนบอลทุกคนครับ เกมส์นัดนี้จะเป็นนัดสุดท้ายของทีมชาติไทยของผม ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและติดตามผมและให้กำลังใจในตัวผมมาตลอด ผมหวังว่าผมจะคว้าเหรียญทองให้กับทุกคนในประเทศไทยให้ได้ครับและจบเกมสุดท้ายของผมให้กับทีมชาติไทยด้วยดีครับ หัวใจของผมจะเป็นคนไทยเสมอ และตั้งแต่เกมแรกที่เล่นในมองโกเลีย ผมทุ่มเทตัวเอง 100% เพื่อทำให้ครอบครัวผมและแฟนบอลชาวไทยภูมิใจครับ มารับถ้วยรางวัลกลับบ้านกันเถอะ"

 

สำหรับ โจนาธาร เข็มดี ติดทีมชาติไทยครั้งแรกในชุด U23 ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ในศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก โดยนับถึงปัจจุบัน โจนาธาร ลงสนามให้ทีมชาติไทย U23ไปแล้ว 14 นัด ทำไป 2 ประตู

ส่วนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีโปรแกรมชิงเหรียญทองกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในคืนนี้ (16 พ.ค.) เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง GMM 25 และช่อง T Sports 7 รวมถึง TrueID ช่อง SEA Games 1 และ SEA Games 2

ลิงก์ดูบอลสด ฟุตบอลชายซีเกมส์ ไทย vs อินโดนีเซีย

 

logoline