svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทย อัด กัมพูชา 3-0 ลิ่วตัดเชือกฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ 2023

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถล่มเจ้าภาพ กัมพูชา 3-0 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึก ซีเกมส์ 2023 ได้สำเร็จ โดยจะเจอ เมียนมา เป็นด่านต่อไป

9 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น. ณ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ นัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา

สถานการณ์สองเกมแรก ชบาแก้ว ชนะมาสองเกมรวด เช่นเดียวกับกัมพูชา และทั้งสองทีมต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

เกมนี้ นฤพล แก่นสน โรเตชั่นแทบยกชุด โดยฝากความหวังในเกมรุกที่ ภัทรนันท์ อุปชัย, ณัฐวดี ปร่ำนาค และ พลอยชมพู สมนึก

เริ่มเกมมาไทยบุกอย่างหนัก และนาทีที่ 23 ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากลูกเตะมุมที่เล่นสั้นก่อน ที่พิชญธิดา มะโนวัง จะเปิดให้ ปาริชาต ทองรองได้โหม่งคนเดียวโล่งๆเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำก่อน 1-0

ทดเจ็บ ชบาแก้วมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ ภัทรนันท์ อุปชัยหลุดมาทางขวาก่อนเปิดให้ นวลอนงค์ หมื่นศรี ได้ชาร์จบอลจ่อๆเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ไทย อัด กัมพูชา 3-0 ลิ่วตัดเชือกฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ 2023

ครึ่งหลัง ชบาแก้ว ยังครองเกมได้เหนือกว่า และช่วงทดเจ็บก็มาได้ประตูปิดท้าย จากการยิงด้วยซ้ายของ จิราภรณ์ มงคลดี จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ กัมพูชา ไป 3-0 พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ พบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง แอปพลิเคชั่น T-Sports 7

รายชื่อ 11 ตัวจริง

  • ทิชานันท์ สดชื่น (GK), ศรุดา ก้อนฝ้าย, นวลอนงค์ หมื่นศรี, พลอยชมพู สมนึก, ธัญชนก จั่นศรี, ณัฐวดี ปร่ำนาค, ภัทรนันท์  อุปชัย, ปาริชาติ ทองรอง, พิชญธิดา มะโนวัง, ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล (C), อรวรรณ คีรีสุวรรณกุล
logoline