svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราชดำเนิน" จัดชกมวยไทย "RWS 2023" ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้าน

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว! ทัวร์นาเมนต์มวยไทยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “RWS 2023” อัดฉีดตลอดรายการแข่งขันมูลค่ารางวัลรวมกว่า 20 ล้านบาท มากที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดรายการแข่งขันมวยไทย ลั่นระฆังระเบิดความมันส์ดุเดือดวันที่ 6 พ.ค.นี้

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS (อาร์ดับบลิวเอส) และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เปิดเผยว่า ปีนี้ ทัวร์นาเมนต์มวยไทยสุดยิ่งใหญ่ RWS (อาร์ดับบลิวเอส) ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2023 “อาร์ดับบลิวเอส ทัวร์นาเมนท์ 2023” (RWS Tournament 2023) กลับมาแล้วกับการจัดทัพสุดยอดนักสู้จากทั่วทุกมุมโลก ดวลหมัดปะทะเดือดบนเวทีราชดำเนิน เวทีมวยเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย พร้อมกับเงินรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์รายการมวยไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20 ล้านบาทในวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ เวทีมวยราชดำเนิน

“สำหรับในปีนี้ การแข่งขันมวย RWS Tournament 2023 (อาร์ดับบลิวเอส ทัวร์นาเมนท์ 2023) โหมโรงมาตั้งแต่ต้นปีด้วยรายการ RWS Fight Night (อาร์ดับบลิวเอส ไฟท์ ไนท์) ที่เป็นการประกบคู่มวยจากโปรโมเตอร์เบอร์ใหญ่ชั้นนำของประเทศไทย และการคัดตัวนักชกเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์จนได้นักสู้ตัวกลั่นระดับซูเปอร์สตาร์มาร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 40 คน ใน 5 รุ่น ประกอบด้วย  มวยไทยหญิงรุ่นแบนตั้มเวท พิกัดน้ำหนัก 118 ปอนด์ และมวยไทยชาย 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นไลท์เวท พิกัดน้ำหนัก 135 ปอนด์ รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พิกัดน้ำหนัก 140 ปอนด์ รุ่นเวลเตอร์เวท พิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ และ รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท พิกัดน้ำหนัก 154 ปอนด์”
\"ราชดำเนิน\" จัดชกมวยไทย \"RWS 2023\" ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้าน

“ในปีนี้เพื่อเพิ่มความสนุกสนานร้อนแรงให้กับการแข่งขันมากขึ้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะเดินหน้าลุยทัวร์นาเมนต์มวยไทยสุดมันส์รายการนี้ และตั้งเป้าหมายให้ดุดันกว่าที่เคยจัด ให้สมกับความเป็นเวทีต้นกำเนิดมวยไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยเพิ่มเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละรุ่นเป็น 3 ล้านบาท เพิ่มเงินอัดฉีดและโบนัสประจำสัปดาห์ตลอดฤดูกาล รวมถึงรางวัลพิเศษนักกีฬายอดเยี่ยมประจำฤดูกาล (FINAL MVP)  ที่จะใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยรวมมูลค่ารางวัลที่เตรียมไว้สำหรับปีนี้กว่า 20 ล้านบาท นับเป็นรางวัลรายการแข่งขันมวยไทยมูลค่ามากที่สุดเท่าที่เคยมี พร้อมเปลี่ยนชีวิตนักกีฬาทุกคนที่ได้รางวัล ซึ่งเราได้นักกีฬาที่ดีที่สุดจากทั่วโลกทั้ง 5 รุ่นเข้าร่วมแข่งขันเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่ง อาทิเช่น เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี, ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี่, แดเนียล ซินบีมวยไทย, ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์, ชาโดว์ สิงห์มาวิน, เซอร์เก คูเลียบา (Segei Kuliaba) และซุปเปอร์สตาร์ (Super Star) อีกมากมาย

“ทั้งนี้ เพื่อให้รายการแข่งขันสามารถเข้าถึงผู้ชมได้เพิ่มมากขึ้น ทางผู้จัดจึงย้ายเวลาจัดการแข่งขันมาเป็นทุกคืนวันเสาร์ซึ่งเป็นเวลาดีที่สุดสำหรับการรับชมกีฬาทั้งผู้ที่มาดูในสนาม และผู้ชมทางบ้านที่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดเริ่มเวลา 20.05 น. ทางช่อง Workpoint 23 และติดตามไลฟ์การแข่งขันได้พร้อมกันในโซเชียลมีเดียทางเฟซบุ๊กและยูทูบ Wokrpoint และ RWS” \"ราชดำเนิน\" จัดชกมวยไทย \"RWS 2023\" ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้าน

“สิ่งสำคัญในการจัด RWS Tournament 2023 “อาร์ดับบลิวเอส ทัวร์นาเมนท์ 2023” คือความร่วมมือที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้นโดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากโปรโมเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศไทย ทำให้ RWS (อาร์ดับบลิวเอส) ได้ตัวนักกีฬาระดับท็อปฟอร์มเข้ามาอยู่ในทัวร์นาเมนต์ ผู้ชมจะได้รับชมการต่อสู้ของสุดยอดนักกีฬาจากทั่วโลกทั้ง 5 รุ่นพิกัดน้ำหนักที่จะมาโชว์ทักษะฝีมือระดับโลกทุกสัปดาห์ เป็นการเพิ่มความคุ้มค่าของการชมมวยไทยแท้ต้นตำรับ ที่เวทีราชดำเนิน ถิ่นกำเนิดของมวยไทย”

สามารถติดตามความสนุกร้อนแรงจากคู่มวยไทยปะทะเดือด บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ของกีฬามวยไทย “เวทีมวยราชดำเนิน” ในรายการ “RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” (อาร์ดับบลิวเอส ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” เริ่มตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม เวลา 20.05 น. จองบัตรเข้าชม ที่เวทีมวยราชดำเนินได้ที่ www.rajadamnern.com  หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 23 เวิร์คพอยท์ และไลฟ์ทาง Youtube และ Facebook 

\"ราชดำเนิน\" จัดชกมวยไทย \"RWS 2023\" ชิงเงินรางวัลรวม 20 ล้าน

logoline