svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023

03 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เย็นวันนี้ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" เตรียมลงสนามประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023 ด้วยการพบ สิงคโปร์ "พิชญธิดา มะโนวัง" เชื่อทีมพร้อมเต็มที่ประเดิมคว้าชัย ด้านโค้ชย้ำชบาแก้วต้องเต็มที่ทุกนัด เพราะบอลหญิงอาเซียนหลายชาติพัฒนา

การแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชา เย็นวันนี้ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" เตรียมลงสนามนัดแรก ด้วยการพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนาม สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในเวลา 16.00 น.

ก่อนการแข่งขัน "ชบาแก้ว" ได้ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนาม อีดีซี สเตเดียม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที โดยเน้นที่การทบทวนแท็กติก รวมถึงรายละเอียดต่างๆก่อนทำการแข่งขัน

ก่อนการฝึกซ้อม พิชญธิดา มะโนวัง กองหน้าชบาแก้ว กล่าวว่า “ความพร้อมตอนนี้เราก็พร้อมและก็มีความมั่นใจว่าเราจะสามารถเอาชนะสิงคโปร์ในเกมแรกได้” 

"การมาติดทีมชาติครั้งแรก มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายและมีความกดดันอยู่แต่เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ การปรับตัวกับทีมก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะหลายคนก็เคยเจอกันในฟุตบอลลีกหญิง ฝากแฟนบอลติดตามพวกเราด้วยนะคะ เราจะพยายามทำให้เต็มที่ค่ะ"

ลิงก์ดูบอลสด "ไทย vs สิงคโปร์" ฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ 2023

เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023 ด้าน นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม ว่า "ตั้งแต่เดินทางมาจนถึงสนามบิน และได้ซ้อมวันแรกเมื่อวานนี้ และได้อยู่โรงแรม ก็ไม่ได้เจอปัญหาอะไร ก็ต้องขอขอบคุณกัมพูชาไว้ด้วย ตอนแรกอาจจะมีข่าวที่มันออกไปในทางที่ไม่ดี แต่ทางบอลหญิงไทย เดินทางมาครั้งนี้เรายังไม่เจอปัญหา เราขอขอบคุณทางประเทศกัมพูชาอีกครั้ง"

"เราก็มีการเตรียมทีมหลังปรีโอลิมปิก อย่างต่อเนื่อง และดันเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ เราก็มีการเตรียมทีมพอสมควร ในการเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ เราหวังว่าเราจะทำผลงานให้ดี ในรายการนี้"

"แน่นอนครับเราดีใจ ที่มีทีมในอาเซียนหลายทีม มีการพัฒนาฟุตบอลหญิงขึ้นมา มีการเตรียมทีมเก็บตัวต่างแดน ได้เจอทีมที่มีคุณภาพที่สูงกว่า และกลับมาพัฒนาทีมตัวเอง ก็ติดตามข่าวของทีมกัมพูชาอยู่บ้าง ก็มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะมีการพัฒนาก้าวกระโดด เราเองก็ต้องพร้อมในการเจอกับเขา"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามเกมแรก พบกับ สิงคโปร์ ที่สนาม สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม  ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7

ลิงก์ดูบอลสด "ไทย vs สิงคโปร์" ฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ 2023

เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023 เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023 เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023 เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023 เย็นนี้รอเชียร์ "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ดวล สิงคโปร์ ประเดิมศึก ซีเกมส์ 2023

logoline