svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนเส้นทาง "แมนซิตี้ vs แมนยู" ก่อนเจอกันนัดชิง "เอฟเอคัพ"

24 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนดูเส้นทางของ "แมนซิตี้" และ "แมนยู" ก่อนที่ทั้งคู่จะโคจรมาเจอกันในศึกเอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ วันที่ 3 มิ.ย.นี้

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 ล่าสุดได้คู่ชิงชนะเลิศแล้ว โดยจะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

สำหรับเส้นทางของ "แมนซิตี้" ในรายการนี้ ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เริ่มจากถล่ม เชลซี รองแชมป์เก่า ขาดลอยถึง 4-0 ในรอบ 3 ต่อด้วยการเฉือน อาร์เซน่อล 1-0 ในรอบ 4

จากนั้นก็บุกไปถล่ม บริสตอล ซิตี้ 3-0 ในรอบ 5, เปิดบ้านอัด เบิร์นลี่ย์ 6-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และล่าสุด เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ นับเป็นทีมแรกในรอบ 57 ปีของรายการนี้ที่สามารถสร้างสถิติคลีนชีทแบบนี้ได้ ต่อจาก เอฟเวอร์ตัน ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 1965-66 ก่อนคว้าแชมป์ในปีนั้นไปครองด้วยการเฉือนชนะ เชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ย้อนเส้นทาง "แมนซิตี้ vs แมนยู" ก่อนเจอกันนัดชิง "เอฟเอคัพ"

ส่วนทางฝั่ง "แมนยู" เส้นทางในรายการนี้เอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์เดียวกันหมดมาตลอด 4 รอบ เริ่มจากชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ในรอบ 3, ชนะ เร้ดดิ้ง 3-1 ในรอบ 4, ชนะ เวสต์แฮม 3-1 ในรอบ 5 และชนะฟูแล่ม 3-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนที่ล่าสุดในรอบรองชนะเลิศจะเฉือนชนะ ไบรท์ตัน ในการดวลจุดโทษ 7-6 (เสมอ 0-0 ใน 120 นาที)

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" จะเกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ส่วนทีมใดจะคว้าแชมป์ไปครอง รอติดตามกันได้ ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ 
ย้อนเส้นทาง "แมนซิตี้ vs แมนยู" ก่อนเจอกันนัดชิง "เอฟเอคัพ"

logoline