svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ย้อนชมไฮไลท์ "บุรีรัมย์" บุกเฉือน "เชียงราย" 2-1 ผงาดแชมป์ไทยลีก 2022/23 (คลิป)

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนชมผลงานของ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ที่เถลิงบัลลังก์แชมป์ไทยลีกเป็นสมัยที่ 8 หลังบุกไปเฉือนชนะ "เชียงราย ยูไนเต็ด" 2-1

ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 27 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 67 คะแนน บุกขึ้นเหนือไปเยือนสนามลีโอ เชียงราย สเตเดียม พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางที่มี 38 คะแนน จากการลงสนาม 26 นัดเท่ากัน ซึ่งเกมนี้หาก ปราสาทสายฟ้า เก็บได้อย่างน้อย 1 คะแนน ก็จะคว้าแชมป์ไทยลีก 2022/23 ไปครองทันที

นาทีที่ 31 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาที่หน้าประตู พรรษา เหมวิบูลย์ โหม่งบอลมาเข้าทาง โกรัน เคาซิช ดีดบอลด้วยข้างเท้าด้านนอกบอลลอยเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นนำ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูจากทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปขึ้นนำ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่สกอร์ 1-0

ย้อนชมไฮไลท์ \"บุรีรัมย์\" บุกเฉือน \"เชียงราย\" 2-1 ผงาดแชมป์ไทยลีก 2022/23 (คลิป)

ครึ่งหลัง เกมต้องหยุดไปกว่าครึ่งชั่วโมง หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลูกเห็บตกในสนาม กระทั่งกลับมาแข่งกันต่อในนาทีที่ 67 ทีมเยือนก็มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลพุ่งเข้ามาในกรอบ 6 หลา พรรษา เหมวิบูลย์ วิ่งเข้าไปโหม่งบอลเหน่ง ๆ เข้าประตูไป 

นาทีที่ 72 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีไข่แตก อติคุณ มีท้วม ได้บอลในแดนหลังก่อนจะแทงยาวทะลุช่องขึ้นหน้าให้ คิม จี มิน กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะล้มตัวยิงบอลหายเข้าประตูไป

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ทำให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนในเกมนี้ ขยับไปมี 70 คะแนน ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ไปครอง แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม พร้อมกับขยับสถิติเป็นแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

  • เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ (ผู้รักษาประตู), มนตรี พรมสวัสดิ์ (โชติภัทร พุ่มแก้ว น.62), ดิเอโก แลนดิส, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, บรรพกิจ พรหมณี (สุริยา สิงห์มุ้ย น.62), ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล (C), อติคุณ มีท้วม (จอร์นาตา แวร์ซูรา น.87), เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, เฟลิเป้ อโมริม, คิม จี มิน
  • บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), ฟิลิป โรกิช, เรบิน สุลากา, พรรษา เหมวิบูลย์, รัตนากร ใหม่คามิ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.46), ธีราทร บุญมาทัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (ดิออน คูลส์ น.75), โกรัน เคาซิช, ศศลักษณ์ ไหประโคน (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.62), โจนาธาน โบลินกิ, ศุภชัย ใจเด็ด
     

ย้อนชมไฮไลท์ \"บุรีรัมย์\" บุกเฉือน \"เชียงราย\" 2-1 ผงาดแชมป์ไทยลีก 2022/23 (คลิป)

"มาซะ" แฮปปี้ "ปราสาทสายฟ้า" ปิดจ็อบคว้าแชมป์
หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “อันดับแรกเราเป็นแชมป์ไทยลีก แล้ววันนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี ผมดีใจมาก อยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ตามมาเชียร์เราที่สนาม ไม่ใช่แค่นัดนี้ขอบคุณย้อนกลับไปตั้งแต่เริ่มฤดูกาล รวมถึงแฟนบอลที่ดูเราผ่านการถ่ายทอดสดด้วย”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงสภาพอากาศในเกมนี้มีผลต่อรูปแบบการเล่นหรือไม่ กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “ผมมองว่าเรื่องของสภาพอากาศไม่เกี่ยวครับ ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรเราก็ต้องเล่นไปตามวิธีการเล่น และรูปแบบของเราที่เตรียมมา ไม่ใช่แค่ทีมเราทีมเดียวแต่คู่ต่อสู้ก็ต้องเล่นในสภาพอากาศแบบเดียวกัน”

logoline