svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ยูเวนตุส" เฮ! ได้ 15 แต้มคืนหลังชนะอุทธรณ์คดีแต่งบัญชี

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยูเวนตุส" ได้รับข่าวดีเมื่อชนะการอุทธรณ์คดีทุจริตตกแต่งบัญชี ส่งผลให้ได้ 15 แต้มคืนมา พร้อมทะยานขึ้นรั้งอันดับ 3 ของตารางทันที

โดยเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา สโมสร ยูเวนตุส ถูกลงโทษหัก 15 คะแนนของฤดูกาลนี้ จากการถูกตรวจสอบพบว่าทางสโมสรจงใจทุจริตตกแต่งบัญชีเพื่อบิดเบือนข้อมูลทางการเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นเกินจริงในระหว่างปี 2018-2020 ตามมาด้วยการประกาศลาออกยกชุดของบอร์ดบริหาร ไม่ว่าจะเป็น อันเดรีย อันเญลี่ ประธานสโมสร, พาเวล เนดเวด รองประธาน และ เมาริซิโอ อาร์รีวาเบเน่ ประธานบริหาร 

จากการถูกลงโทษดังกล่าว ทำให้สโมสร ยูเวนตุส ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี (CONI) และล่าสุดก็ได้อุทธรณ์สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ 15 คะแนนที่โดนริบไปจะถูกนำกลับมาคิดในตารางคะแนน เซเรีย อา ซีซั่นนี้อีกครั้ง ทำให้คะแนนปัจจุบัน ยูเวนตุส ได้กลับไปรั้งอันดับ 3 จากการมี 59 แต้ม โดยมี โรม่า หล่นไปรั้งที่ 4 ส่วน มิลาน อยู่ที่ 5 และ อินเตอร์ อยู่ที่ 6 

\"ยูเวนตุส\" เฮ! ได้ 15 แต้มคืนหลังชนะอุทธรณ์คดีแต่งบัญชี

และจากการที่คณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลีรับการอุทธรณ์ครั้งนี้ ทำให้ทุกฝ่ายต้องกลับไปเตรียมหลักฐานสำหรับการพิจารณาคดีกันใหม่อีกครั้ง โดยคาดว่าการพิจารณารอบใหม่จะใช้เวลา 1 เดือนหรือหลังจบซีซั่นนี้ไปแล้ว ส่วนบทลงโทษไม่ว่าจะรูปแบบใด น่าจะมีขึ้นในฤดูกาล 2023-24 

\"ยูเวนตุส\" เฮ! ได้ 15 แต้มคืนหลังชนะอุทธรณ์คดีแต่งบัญชี

logoline