svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชหระ" พอใจผลจับสลากซีเกมส์ "ทีมชาติไทย U23" รับมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว

05 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร พอใจกับผลการจับสลากฟุตบอลชายในซีเกมส์ที่ออกมา เผยตอนนี้ทีมชาติไทย U23 ก็มีข้อมูลทุกชาติที่จะเจอในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมดและจะมีการวิเคราะห์กันอย่างละเอียดหลังจากนี้

สำหรับ ทีมชาติไทย ต้องอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ  เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ สปป.ลาว ซีเกมส์

หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสาย "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยชุด U23 กล่าวว่า "กับการจับสลากก็โอเค เรายังไงก็ได้ เราได้เจอกับทีมแข็งหน่อยสองทีม เป็นสิ่งที่ดีในการพัฒนาทีม ส่วนโปรแกรมจะห่างเล็กน้อยๆ ถือว่าน่าพอใจ เพราะว่าเราเจอสิงคโปร์ เรามีเวลา มาเจอ มาเลเซีย และมาเจอ สปป.ลาว ก็ได้วางแผน"

"เราก็อยากชนะทุกเกม เกมกับเวียดนามเป็นเกมที่ยาก เราสามารถจัดตัวที่ดีที่สุดได้ทุกเกมด้วยซ้ำ เพราะมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย เป็นสิ่งที่ดี ถ้าในสามนัดแรกน่าจะมองเห็นแล้วว่าจะไปในทางไหน เกมสุดท้ายเจอกับเวียดนาม ต้องดูกันหน้างานกันอีกที"

"เราจะพยายามทำข้อมูลของคู่แข่ง ตอนนี้ก็มีข้อมูลแล้ว เรามีข้อมูลหมดแล้วก็ต้องวางแผนและคุยกับทีมงาน ตัวข้อมูลของทีมไม่ได้มีปัญหา"

"ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจกับน้องๆ เราจะได้เจอกับเกมที่ดีสองเกม ที่เจอกับ ทีมระดับอาเซียน ในระดับสูง แต่เราก็ไม่ประมาท ต้องการกำลังใจจากแฟนบอลให้น้อง ให้ทำได้ดี"

\"โค้ชหระ\" พอใจผลจับสลากซีเกมส์ \"ทีมชาติไทย U23\" รับมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว

"โค้ชก้าง" รับ "ชบาแก้ว" โชคดี ผลจับสลากซีเกมส์ ย้ำต้องไม่ประมาท
ด้าน "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน ยอมรับว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โชคดีพอสมควรกับผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มซีเกมส์ ที่ได้อยู่ สายบี ร่วมกับ กัมพูชา, สิงคโปร์, สปป.ลาว 

"ผลการจับสลากถือว่าเราโชคดีที่อยู่ในกลุ่มนี้ โชคดีในที่นี้หมายถึงเรามีเกมที่น้อยกว่า ทำให้สภาพนักเตะของเรามีความสด ประกอบกับทีมที่อยู่ร่วมสายก็ไม่ได้แข็งมากแต่ก็ประมาทพวกเขาไม่ได้ เพราะเขาพัฒนากันแล้ว" โค้ชก้าง กล่าว

"แม้ว่าเราพึ่งจะชนะสิงคโปร์มาแต่ลองดูลึกๆแล้วเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นในเกมกับมองโกเลีย การเจอกับสิงคโปร์ในซีเกมส์ก็ยังเป็นทีมที่น่ากลัว”

"ส่วนในรอบต่อไปก็จะหนักหน่อย เพราะทีมในอีกกลุ่มเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องมองทีละช็อต โดยผ่านรอบแรกไปก่อน ส่วนรอบรองจะเจอกับใครก็ค่อยมาวิเคราะห์กันอีกที หากจะมองถึงรอบชิงก็ต้องดูสภาพร่างกายของทีมเราด้วย"

"แน่นอนว่าทุกเกมที่เราลงเล่นเราต้องการผลการแข่งขันที่ดีที่สุด เราต้องการเป็นที่หนึ่งของสายและต้องทำให้ได้ นักเตะชุดนี้เป็นเจเนอเรชั่นใหม่เราก็อยากที่จะเข้าชิงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขา"

logoline