svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทนนิส-พาณิภัค" เผยเตรียมเลิกเล่นทีมชาติหลังศึกโอลิมปิก 2024

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเบอร์ 1 ของโลกขวัญใจชาวไทย เผยวางแผนเลิกเล่นทีมชาติหลังจบศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังมานาน

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหมายเลข 1 ของโลก เปิดเผยในรายการ "THE LOCKER ROOM ห้องไม่ลับ คลับซุปตาร์" ทางช่อง PPTV เกี่ยวกับอนาคตการเล่นทีมชาติของตัวเอง โดยบอกว่ามีแผนจะอำลาทีมชาติหลังจบศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสาเหตุหลักๆมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บหลายอย่างที่เรื้อรังมานาน และยังไม่สามารถผ่าตัดรักษาได้เพราะต้องแข่งขันต่อเนื่อง

"เทนนิส-พาณิภัค" เผยถึงอาการบาดเจ็บว่า เริ่มจากการฝึกซ้อมอย่างหนักเกินขีดจำกัด สะโพกหลุดจากเบ้า เเต่ก็ทำให้ยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้องศาในการยกขามีมากกว่าคนอื่น เเรกๆ ก็เจ็บมาก ไปหาหมอทุกวัน ทำกายภาพทุกวัน แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร คือต้องอยู่กับมันให้ได้ หมอบอกว่าสามารถเเข่งต่อได้ เเต่ต้องสร้างกล้ามเนื้อส่วนอื่นมาทดเเทนเพื่อไม่ให้สะโพกเจ็บมากขึ้น
 

\"เทนนิส-พาณิภัค\" เผยเตรียมเลิกเล่นทีมชาติหลังศึกโอลิมปิก 2024

นอกจากนั้นยังมีเรื่องเอ็นไขว้หลังขาด เคยไปปรึกษาหมอ แต่เหตุผลที่ยังไม่เข้ารับการผ่าตัดเพราะอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นที่ยาวนาน 3-6 เดือน รวมถึงไม่รู้ว่าเมื่อกลับมาแล้วจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนเดิมหรือไม่ ตอนนี้ประคองเวลาขอเเค่ 1 ปี เพราะปีหน้า 2024 หลังจบโอลิมปิกที่ปารีสจะเลิกเล่น หลังจากนั้นจะรักษาร่างกายทั้งหมด

สำหรับเป้าหมายหลังเลิกเล่นทีมชาติ "เทนนิส" กล่าวว่า อยากเปิดยิมเล็กๆ เปิดคาเฟ่ อยากส่งต่อความรู้เเละประสบการณ์ที่มีให้เด็กๆ เเละทำสิ่งที่ตัวเองรัก  

logoline