svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กัมพูชาจัด "โบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียน" ครั้งแรก มุ่งเป้าแพร่หลายทั่วโลก

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัมพูชา เจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023" จัดศึก โบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียน ครั้งแรก ปธ.มวยกัมพูชาชี้นี่คือจุดเริ่มต้นที่จะนำศิลปะการต่อสู้ของประเทศให้เผยแพร่ไปทั่วโลก

โดยการแข่งขัน โบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียน 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคมถึง 3 เมษายน ที่มหาวิทยาลัยภูมินทร์พนมเปญ โดยมีประเทศเข้าร่วม 4 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม ลาว ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา

ดร. จัน ศรัณย์ ประธานสหพันธ์มวยแห่งกัมพูชา กล่าวว่า มวยสากลเป็นกีฬาเก่าแก่ของเขมร แต่ได้แพร่หลายและพัฒนาเป็นกีฬาที่คนในภูมิภาคและนานาชาติเข้าร่วมการฝึก และแข่งขัน

"ในนามของสมาพันธ์โบกาตอร์กัมพูชาและในนามของผมเอง ผมยินดีมาก ที่ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันโบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียนครั้งแรก" 

"โบกาตอร์เป็นหนึ่งในกีฬาที่เก่าแก่ที่สุดในกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันพัฒนาเป็นกีฬาที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการฝึกซ้อมและการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ"

กัมพูชาจัด "โบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียน" ครั้งแรก มุ่งเป้าแพร่หลายทั่วโลก ประธานสหพันธ์มวยแห่งกัมพูชายังเสริมว่า นี่เป็นครั้งแรกที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2566 และเป็นครั้งแรกที่โบกาตอร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับภูมิภาค ชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจากนี้กัมพูชาจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่น กัมพูชามั่นใจว่าการแข่งขันโบกาตอร์ครั้งแรกนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น และด้วยการมีส่วนร่วมของประเทศอื่น ๆ กัมพูชาจะส่งเสริมกีฬาชนิดนี้ให้มีศักยภาพมากขึ้นทั้งในระดับประเทศและเวทีระหว่างประเทศ
กัมพูชาจัด "โบกาตอร์ชิงแชมป์อาเซียน" ครั้งแรก มุ่งเป้าแพร่หลายทั่วโลก

logoline