svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กัมพูชาโต้ข่าว "งดจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กรรมการ" ไม่จริง! ยันทำตามหลักสากล

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีอีโอสำนักงานซีเกมส์เผย "วัธ จำเริญ" ยืนยันเองว่า ข่าวการงดจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้กรรมการต่างชาติเป็นเรื่องเข้าใจผิด ยันเจ้าภาพจะทำตามมาตรฐานสากลเหมือนที่ผ่านมา

จากกรณีที่มีการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า กัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขัน "ซีเกมส์ 2023" ไม่มีการจัดเบี้ยเลี้ยงหรืองบประมาณใดๆให้กับผู้ตัดสินต่างชาติที่ต้องเดินทางไปทำหน้าที่ ทำให้สหพันธ์กีฬาต่างๆเกิดความลังเลที่จะส่งผู้ตัดสินไป และส่งผลให้เกิดความหวั่นเกรงว่า การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้อาจต้องพบกับการตัดสินที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม เนื่องจากไม่มีกรรมการจากชาติที่เป็นกลาง มีแต่กรรมการจากชาติเจ้าภาพเท่านั้น

ล่าสุด นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีอีโอสำนักงานซีเกมส์ เผยว่า ปัญหาเรื่องกรรมการที่จะไม่มีการจ่ายเบี้ยเลี้ยงนั้น ทาง วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ยืนยันกับตนว่า น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดและมีการสื่อสารที่ผิดพลาดกัน โดยทางกัมพูชาจะทำตามระเบียบและมาตรฐานสากลเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา  

โดยเร็วๆนี้ รองนายกรัฐมนตรีต่างประเทศของกัมพูชา จะเดินทางมาไทย เพื่อร่วมหารือและสร้างความเข้าใจถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างไทยและกัมพูชาต่อไป

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีอีโอสำนักงานซีเกมส์

logoline