svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กัมพูชากลับลำ ไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์ 2023"

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์ 2023" ปิดฉากแล้ว หลัง "ฮุน เซน" สั่งยกเลิกทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าเป็นนโยบายทางการทูตเพื่อส่งเสริมชื่อเสียงของกัมพูชา

จากกรณีที่ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดย กัมพูชา ปรับการถ่ายทอดสดกีฬาสากล และ ปรับระเบียบการแข่งขัน รวมทั้งจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์กีฬาซีเกมส์ 2023  ในวงเงินสูงถึง 28 ล้านบาท มากที่สุดในบรรดาชาติอาเซียน

ล่าสุด “ขแมร์ ไทม์ส" สื่อดังกัมพูชา รายงานว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 31 มีนาคม นายเขียว กัณหาฤทธิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโฆษณาการและข่าวสาร ระบุว่า "พลเอกอาวุโส สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา สั่งไม่ให้รับเงินจากสถานีโทรทัศน์ต่างประเทศที่ถ่ายทอดสดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชา หลังที่ผ่านมาชาติอาเซียน ตั้งคำถามถึงราคาการถ่ายทอดสดที่สูง"

นายไพ สีพัน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “การประชุมใหญ่ของคณะรัฐมนตรีมีสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเป็นประธาน ตัดสินใจไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม โดยซีเกมส์จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในกัมพูชา หลังจากรอคอยมา 64 ปี ถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์และความภาคภูมิใจของชาติ รัฐบาลกัมพูชาถือว่าการจัดงานนี้เป็นนโยบายทางการทูตเพื่อส่งเสริมชื่อเสียงของกัมพูชา"

กัมพูชากลับลำ ไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์ 2023"

logoline