svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ดาวดังเพียบ! ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" จัดใหญ่ 19 เม.ย.นี้

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานประกาศเกียรติคุณ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" จัดใหญ่ 19 เม.ย.นี้ คณะกรรมการแย้มแคนดิเดตรางวัลใหญ่ เหล่าดาวดังติดโผลุ้นรางวัลกันเพียบ

28 มีนาคม 2566 สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการจัดงานประกาศเกียรติคุณ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย โซน W6 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. หัวหมาก โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัล และนายวรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ร่วมในงาน

โดยในปีนี้ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ จะจัดงานประกาศเกียรติคุณ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2565 ในชื่องาน "52 ปี วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ ราชประสงค์ ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 เวลา 13.30-15.30 น. 
ดาวดังเพียบ! ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" จัดใหญ่ 19 เม.ย.นี้

สำหรับ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2565 กำหนดมอบทั้งหมด 24 รางวัล ซึ่งคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ กำหนดกรอบการพิจารณาผลงานในห้วงระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.65 ล่าสุด หลังจากได้มีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ก็ได้มีการเปิดโผรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ครบเกือบทุกรางวัล อาทิ 

  • รางวัลนักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม ประกอบด้วย ณัฐกมล วาสนา (เทควันโด), พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ (แบดมินตัน), ปัณชญา จันทร์น้อย (สนุกเกอร์)
  • รางวัลนักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม ประกอบด้วย ภูริพล บุญสอน (กรีฑา), วีรพล วิชุมา (ยกน้ำหนัก), รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ (กอล์ฟ)
  • รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยม ประกอบด้วย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด), ธรรญธร สุขข์เจริญ (ยกน้ำหนัก), อรวรรณ พาระนัง (เทเบิลเทนนิส)
  • รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายยอดเยี่ยม กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (แบดมินตัน), จอร์ชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน (กรีฑา), วัฒนา ภู่โอบอ้อม (สนุกเกอร์)
  • รางวัลนักกีฬาอาชีพหญิงยอดเยี่ยม ประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล (กอล์ฟ), ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (สนุกเกอร์), รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน)
  • รางวัลนักกีฬาอาชีพชายยอดเยี่ยม ประกอบด้วย สมเกียรติ จันทรา (รถจักรยานยนต์), ธงชัย ใจดี (กอล์ฟ), ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (มวย)        


ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาผู้เข้ารอบสุดท้ายนั้น สมาคมฯ จะมีการเปิดเผยต่อไป
ดาวดังเพียบ! ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" จัดใหญ่ 19 เม.ย.นี้

ดาวดังเพียบ! ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" จัดใหญ่ 19 เม.ย.นี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวว่า การประกาศเกียรติคุณ วันนักกีฬายอดเยี่ยม ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น ซึ่งได้เสียสละแรงกาย แรงใจ ในการพัฒนากีฬาและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ อีกทั้งเป็นการปลูกเจตคติที่ดีต่อเยาวชนของชาติ ให้มีแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น ทำให้เยาวชนของชาติห่างไกลพ้นจากพิษของยาเสพติด ถือได้ว่าเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ และเป็นการสร้างนักกีฬาทีมชาติรุ่นใหม่ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของรางวัลที่จะประกาศ ทั้ง 24 รางวัล โดยทุกรางวัลถือเป็นผลงานที่บังเกิดจากความมุ่งมั่น พากเพียร มานะ พยายาม ด้วยความอดทนและเสียสละทั้งกำลังกายกำลังใจ จนทำให้ประสบชัยชนะในการแข่งขันและนำชื่อเสียงเกียรติยศมาสู่ประเทศชาติ ทำให้เกียรติภูมิของชาติบ้านเมืองขจรขจายเป็นที่รู้จักและยอมรับของนานาประเทศอย่างกว้างขวาง ตนขอขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดงานวันนักกีฬายอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นคุณูปการที่ทรงคุณค่าต่อวงการกีฬาและประเทศชาติอย่างสำคัญยิ่ง

ดาวดังเพียบ! ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" จัดใหญ่ 19 เม.ย.นี้ ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า งานการประกาศเกียรติคุณ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น ซึ่งได้เสียสละแรงกาย แรงใจ ในการพัฒนากีฬาและสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ อีกทั้งเป็นการปลูกเจตคติที่ดีต่อเยาวชนของชาติ ให้มีแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและเป็นการสร้างนักกีฬาทีมชาติรุ่นใหม่ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

logoline