svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

9 นักตบไทยร่วมคัดเลือกโควตาเอเชีย ลุยศึกวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

9 นักวอลเลย์บอลไทย มีชื่อเข้าร่วมคัดเลือกเป็นนักกีฬาลงแข่งขันวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ในโควตาเอเชีย "พรพรรณ เกิดปราชญ์" นำทัพ

จากการที่ศึกวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ หรือ KOVO V-League จะมีการเปิดรับนักตบลูกยางลงแข่งขันในโควตานักกีฬาเอเชียเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2023-24 และทำการและเปิดรับสมัครนักกีฬาที่จะเข้าร่วมคัดเลือก ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 21 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด KOVO ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเข้าทดสอบเป็นผู้เล่นโควตาเอเชีย (Try-Out) ออกมาแล้ว โดยมีนักกีฬาไทยทั้งหมด 9 คน ดังนี้

ประเภทชาย มีรายชื่อทั้งหมด 32 คน และมีนักกีฬาไทย 1 คน คือ อมรเทพ คนหาญ ผู้เล่นตำแหน่งบีหลังทีมชาติไทย สังกัดสโมสร พิษณุโลก วีซี

ประเภทหญิง มีรายชื่อทั้งสิ้น 24 คน และมีนักกีฬาไทย 8 คน ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (เซต), โสรยา พรมหล้า (เซต), สุพัตรา ไพโรจน์ (ตัวรับอิสระ), ดาริน ปิ่นสุวรรณ (หัวเสา), ธนัชชา สุขสด (บีหลัง), วิภาวี ศรีทอง (หัวเสา), สุทัตตา เชื้อวู้หลิม (หัวเสา) และ วัชรียา นวลแจ่ม (บอลเร็ว)
9 นักตบไทยร่วมคัดเลือกโควตาเอเชีย ลุยศึกวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้

9 นักตบไทยร่วมคัดเลือกโควตาเอเชีย ลุยศึกวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้

สำหรับการคัดเลือกตัวของนักกีฬาทีมชาย จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 เมษายน 2566 ที่ ฮัลลา ยิมเนเซียม เมืองเจจู ขณะที่ทีมหญิง เนื่องจากมีโปรแกรมแข่งขันทั้งทีมชาติและสโมสร จึงจะไม่มีการคัดเลือกตัว แต่จะทำการดราฟต์ตัว (พิจารณาจากคลิปวิดีโอการเล่น และสถิติส่วนตัว) ในวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ โรงแรม สแตนฟอร์ด กรุงโซล เวลา 14.00 น. (เวลาท้องถิ่น) 

ทั้งนี้ KOVO แจ้งว่า นักกีฬาโควตาเอเชีย จะได้รับค่าจ้าง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) ต่อปี และยังไม่จำกัดการต่อสัญญา (โควตาต่างชาติปกติ ต่อได้ 2 ปี)

รายชื่อทีม KOVO V-League
ประเภททีมชาย

  1. อินชอน โคเรียน แอร์ จัมโบส์
  2. โชนัน ฮุนได แคปิตอล สกายวอล์คเกอร์ส
  3. โซล วูริ การ์ด วูริวัน
  4. แทจอน ซัมซุง บลูแฟงก์ส
  5. อึยจองบู เคบี
  6. ซูวอน เคปโก วิกซ์ตอร์ม
  7. อันซาน โอเค ไฟแนนเชียล กรุ๊ป โอเคแมน

ประเภททีมหญิง

  • กวางจู เปปเปอร์ แบงก์
  • อินชอน ฮึงกุก ไลฟ์ พิงค์ สไปเดอร์ส
  • แทจอน เคจีซี
  • ฮวาซ็อง ไอบีเค อัลโทส์
  • กิมชอน โคเรีย เอ็กซ์เพรสเวย์ ไฮ-พาส
  • จีเอส คาลเท็กซ์ โซล
  • ซูวอน ฮุนได อีแอนด์ซี ฮิลล์สเตท
logoline