svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

5 เม.ย.นี้รู้เรื่อง! ไทย-กัมพูชา นัดเจรจา "ลิขสิทธิ์ซีเกมส์"

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์" เผย ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์ 2023" เวลานี้ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยทั้งสองฝ่ายนัดเจรจา 5 เม.ย.นี้ ถึงจะทราบแน่นอนว่าต้องจ่ายเท่าไหร่

ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยไทยเป็นประเทศที่มีการถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์สูงที่สุดในอาเซียน อยู่ที่ 8 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 28 ล้านบาท) 

ล่าสุด นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ COO สำนักงานซีเกมส์ ที่ได้เดินทางไปประชุมที่ประเทศกัมพูชา เผยว่า เรื่องข่าวค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ยังไม่ได้ข้อสรุปยุติในจำนวนเงิน การเดินทางมาเจรจาครั้งนี้ ทางโอลิมปิกไทยจะเป็นตัวกลางประสานกับทางเจ้าภาพกัมพูชาและทางหน่วยงานของประเทศไทยที่จะรับผิดชอบทางด้านการถ่ายทอดสด ว่าจะสามารถตกลงกันได้ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ 

โดยทั้งสองฝ่ายจะมีการประชุมกันผ่านระบบซูมในวันที่ 5 เม.ย.นี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งในวันนั้นถึงจะถือว่าเป็นวันยุติของการเจรจา และจะได้ทราบว่าประเทศไทยจะต้องเสียลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่

5 เม.ย.นี้รู้เรื่อง! ไทย-กัมพูชา นัดเจรจา "ลิขสิทธิ์ซีเกมส์"

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับทางนายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เวลานี้มี 4 ประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เวียดนาม, สิงคโปร์,อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย โดย ซีเอสทีวี (แคมโบเดีย สปอร์ต เทเลวิชั่น) จะเป็นผู้ผลิตและเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสด 

"ยังไงก็ตามเชื่อว่าคนไทยจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชานี้อย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยก็จะร่วมปรึกษาหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกที ก่อนที่เราจะประชุมสรุปค่าลิขสิทธิ์ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเวลา 10 โมงเป็นต้นไป" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอสำนักงานซึเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline