svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฮาแลนด์" สร้าง 5 สถิติ หลังยิงคนเดียว 5 ลูกพา "แมนซิตี้" ถล่ม "ไลป์ซิก"

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" กองหน้า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" เดินหน้าทุบสถิติถึง 5 เรื่อง หลังยิงคนเดียว 5 ประตูในเกมเปิดบ้านถล่ม ไลป์ซิก 7-0

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 มี.ค.) "แมนฯ ซิตี้" เปิดรังถล่ม "แอร์เบ ไลป์ซิก" แบบขาดลอยถึง 7-0 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายเข้ารอบด้วยประตูรวม 8-1 

เกมดังกล่าว "เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์" กองหน้าดาวรุ่งชาวนอร์เวย์ ระเบิดฟอร์มยิงคนเดียวถึง 5 ประตู ทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติเป็นนักเตะคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยิงได้ถึง 5 ประตูในเกมเดียว ต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ อาเดรียโน่ 

นอกจากนี้ ฮาแลนด์ ยังทำสถิติต่างๆอีกมากมาย ดังนี้

  • ยิงครบ 30 ประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เร็วสุดจากการลงเล่นเพียง 25 นัด น้อยกว่าสถิติเดิมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ทำได้จากการลงเล่น 34 นัด
  • สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงทะลุหลัก 30 ประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัยเพียง 22 ปี 236 วัน ทำลายสถิติของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 22 ปี 352 วัน 
  • ทำสถิติยิงแฮตทริกในฤดูกาลนี้มากที่สุดนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป โดยยิงไปแล้ว 5 ครั้งในทุกรายการ และเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 7 ปีที่ยิงแฮตทริกได้ 5 ครั้งในฤดูกาลเดียวต่อจาก แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส ที่เคยทำได้ในฤดูกาล 2016/17 
  • สร้างสถิติยิงมากที่สุดต่อฤดูกาลของ แมนฯ ซิตี้ หลังยิงไปแล้วทั้งหมด 39 ประตูในทุกรายการ

"ฮาแลนด์" สร้าง 5 สถิติ หลังยิงคนเดียว 5 ลูกพา "แมนซิตี้" ถล่ม "ไลป์ซิก"

logoline