svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ทีมชาติไทย" เตรียมอุ่นเครื่อง "ซีเรีย-ยูเออี" ช่วงฟีฟ่าเดย์ มี.ค. AIS Play ยิงสดทุกนัด

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยืนยันอย่างเป็นทางการ! "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมอุ่นเครื่องกับ "ซีเรีย-ยูเออี" ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย ปลายเดือน มี.ค.นี้ AIS Play ถ่ายทอดสดให้ชมกันทั้งสองนัด

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอบรับการเดินทางไปอุ่นเครื่อง กับ ทีมชาติซีเรีย และ ทีมชาติ ยูเออี ในช่วง ฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม เพื่อเตรียมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2566 และ ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ที่จะมีขึ้นในเดือนมกราคม 2567 ที่ประเทศกาตาร์

ตามที่ สมาคมฯ มีแผนยกระดับฟุตบอลทีมชาติไทย สู่มาตรฐานสากล และได้ประสานงานกับชาติชั้นนำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อหาเกมอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งมีการสะสมคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง นั้น

ล่าสุด สมาคมฯ ได้ตอบรับการเดินทางไปอุ่นเครื่อง กับทีมชาติซีเรีย ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 90 ของฟีฟ่า แรงกิ้ง และ ทีมชาติยูเออี ที่ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 70 ของฟีฟ่า แรงกิ้ง จากการจัดอันดับล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

อนึ่ง สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ WAFF ได้ส่งหนังสือแจ้งมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ ในการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลรายการ WAFF Championship 2023 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด 
 

\"ทีมชาติไทย\" เตรียมอุ่นเครื่อง \"ซีเรีย-ยูเออี\" ช่วงฟีฟ่าเดย์ มี.ค. AIS Play ยิงสดทุกนัด

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม ของทีมชาติไทยมีดังนี้

  • ซีเรีย (90) พบ ไทย (111) วันที่ 25 มีนาคม 2566
  • ยูเออี (70) พบ ไทย (111) วันที่ 28 มีนาคม 2566


โดยทั้งสองเกม AIS Play ถ่ายทอดสดทั้งสองนัด 


ส่วนรายละเอียดเรื่องสนาม และเวลาแข่งขัน จะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

logoline