svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พ็อตเตอร์"รั้งเต็ง 1 กุนซือตกงานรายต่อไป-สื่อเผยบอร์ดยังใจแข็ง

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษพร้อมใจยกให้ "เกรแฮม พ็อตเตอร์" กุนซือ เชลซี เป็นเต็ง 1 ของผจก.ทีมที่จะถูกปลดเป็นรายต่อไป อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าบอร์ดบริหารยังใจแข็งและพร้อมจะให้โอกาสทำทีมต่อ

โดยในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 ก.พ.) "เชลซี" ยังทำผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง ด้วยการบุกไปพ่าย ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 0-2 นับเป็นการแพ้ 3 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และไม่ชนะทีมใดต่อเนื่องมาถึง 6 นัดแล้ว ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 10 ของ พรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มใกล้โซนตกชั้นมากกว่าอันดับท็อปโฟร์ไปแล้ว เนื่องจาก "สิงห์บลูส์" ตามหลัง สเปอร์ส ทีมอันดับสี่เพิ่มเป็น 14 แต้ม และมีแต้มมากกว่า เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 18 อยู่สิบแต้ม

ซึ่งจากผลงานย่ำแย่ดังกล่าว ทำให้ "สกาย เบต" บริษัทรับพนันยักษ์ใหญ่ของ อังกฤษ จึงปรับลดราคาจ่าย เกรแฮม พ็อตเตอร์ ต่อการโดนปลดอย่างฮวบฮาบจนกลายเป็นเต็ง 1 หลังจากเจ้าตัวได้รับการสนับสนุนงบประมาณให้เสริมทัพมากถึง 350 ล้านปอนด์ (ราว 14,777 ล้านบาท)  แต่พาทีมชนะแค่ 2 จาก 15 นัดหลังสุดในทุกรายการ
 

\"พ็อตเตอร์\"รั้งเต็ง 1 กุนซือตกงานรายต่อไป-สื่อเผยบอร์ดยังใจแข็ง

อย่างไรก็ตาม เบน เจค็อบส์ ผู้สื่อข่าวของ "ซีบีเอส สปอร์ตส์" ระบุว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรเชลซี ยังคงเชื่อใจ พ็อตเตอร์ และจะไม่ทำการปลดพ้นตำแหน่งในเร็วๆ นี้ โดย โบห์ลี่ หยิบยกเรื่องราวของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ที่ทำผลงานย่ำแย่เช่นกันในช่วงแรก แต่ก็ค่อยๆสร้างทีมจนขึ้นมารั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อยู่ในเวลานี้ได้สำเร็จ

เจ้าของทีม เชลซี เชื่อว่า พ็อตเตอร์ เป็นคนที่เหมาะสมในระยะยาว แต่ตัวกุนซือก็ต้องตอบแทนความไว้เนื้อเชื่อใจครั้งนี้ด้วยการพาทีมผ่านรอบ 16 ทีมแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ หลังจากนัดแรกแพ้ ดอร์ทมุนด์ มา 0-1

logoline