svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ตระกูลเกลเซอร์" ส่อระงับแผนขาย "แมนยู" เหตุข้อเสนอต่ำกว่าเป้า

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตระกูลเกลเซอร์" ส่อแววล้มแผนขายกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหตุข้อเสนอที่ได้รับเข้ามานั้นยังต่ำกว่าราคาที่ตั้งเป้าเอาไว้

โดยเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำหนดเส้นตายสำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อกิจการของสโมสร ซึ่งผลปรากฏว่ามี 2 กลุ่มทุนใหญ่ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา นั่นคือกลุ่มทุนจากกาตาร์ที่นำโดย ชีคห์ ยัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของ กาตาร์ ส่วนอีกกลุ่มนำโดย เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของเกาะอังกฤษ เจ้าของบริษัท อีนิออส 

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองกลุ่มได้ยื่นข้อเสนอที่มีมูลค่ารวมไม่ถึง 5 พันล้านปอนด์ ขณะที่ ตระกูลเกลเซอร์ ตั้งราคาขายไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านปอนด์ ทำให้มีรายงานว่าการเจรจาเทคโอเวอร์ครั้งนี้อาจต้องยกเลิกไปก็เป็นได้

\"ตระกูลเกลเซอร์\" ส่อระงับแผนขาย \"แมนยู\" เหตุข้อเสนอต่ำกว่าเป้า

แหล่งข่าวเผยกับ "เดอะซัน" สื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า "ยังไม่ชัดเจนว่า เกลเซอร์ ต้องการขายสโมสรจริงๆหรือไม่ และถ้าพวกเขาทำจริงๆก็จะขายในราคาสูงที่สุดตามที่ตั้งเป้าไว้เท่านั้น ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะเปลี่ยนแผนเป็นการขายหุ้นเพียงบางส่วนมากกว่าที่จะขายทั้งหมดในตอนนี้ เนื่องจากมองว่าการขายหุ้นบางส่วนอาจจะทำให้สโมสรมีมูลค่าสูงขึ้นได้อีกในอนาคต"

"สิ่งที่เห็นได้ชัดคือพวกเขาต้องการผลกำไรสูงที่สุดจากการขายตามราคาที่ต้องการ หรือมิเช่นนั้นก็ไม่ขายเลย"

"ความเป็นไปได้อีกอย่างคือพวกเขาอาจรอเวลาเพื่อเปิดการเจรจาใหม่อีกครั้งในอนาคต ด้วยหวังว่าสภาวะตลาดจะเปลี่ยนแปลงไปตามที่พวกเขาต้องการภายในหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น"

\"ตระกูลเกลเซอร์\" ส่อระงับแผนขาย \"แมนยู\" เหตุข้อเสนอต่ำกว่าเป้า

logoline