svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.วอลเลย์บอลยืนยัน "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" ปลอดภัย จากเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี"

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศยืนยัน "เพียว อัจฉราพร" และ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร" สองนักตบสาวทีมชาติไทยที่ไปเล่นในลีกตุรกีปลอดภัยดีทั้งคู่ หลังที่ตุรกีประสบเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

จากกรณีการเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศตุรกี-ซีเรีย เมื่อเวลา 04.17 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 08.17 น.ตามเวลาในไทยของวันจันทร์ (6 ก.พ.) และตามด้วยอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้คร่าชีวิตประชาชนรวมแล้วมากกว่า 4,000 คน และบาดเจ็บ-สูญหายอีกนับหมื่นคน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนวอลเลย์บอลไทยมีความเป็นห่วง 2 นักตบสาวทีมชาติไทย คือ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ที่กำลังไปเล่นให้กับสโมสร ซาริเยร์ ในลีกของตุรกี ว่ายังปลอดภัยดีหรือไม่

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศยืนยันว่าทั้งสองคนปลอดภัยดี เนื่องจากเมืองอิสตันบูล ซึ่งเป็นที่พักของทั้งคู่ อยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมาก ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ยังได้ระบุด้วยว่าทั้ง "เพียว" และ "บุ๋มบิ๋ม" ยังได้ฝากขอบคุณแฟนกีฬาวอลเลย์บอล และชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ปลอดภัยดี หากมีความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป
 

ส.วอลเลย์บอลยืนยัน "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" ปลอดภัย จากเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี"

logoline