svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“เทวัญ”ดึง“โค้ชโจ”คืนทัพคุม”สวาทแคท” สู้ศึกไทยลีก

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ดึง “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กลับมานั่งแท่นตำแหน่งกุนซือ เพื่อสู้ศึกในช่วงที่เหลือของซีซั่น 2022-23 โดยจะมี ทวีศักดิ์ โมราศิลป์ และ เมธี ทวีกุลกาญจน์ เป็นทีมงานสำคัญ เพื่อพาทีมมุ่งสู่เป้าหมาย

6 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(5ก.พ.)เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตประธานสโมสรสวาทแคท ให้สัมภาษณ์ภายหลังการแข่งขัน “สวาทแคท”เปิดบ้านพบ”ทูร แบงค็อกฯ” คาบ้าน 0:4 ในเกมล่าสุด ว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนทีมงาน วันนี้ทีมบริหารได้ประสานงานมาว่าเรามีความจำเป็น เพราะมันเหลืออีก 13 แมตช์ เราจะใช้สองโจสู้ศึกเลกสองของสวาทแคท ทั้ง โค้ชโจ (ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น) และ โจบาซ่า (ทวีศักดิ์ โมราศิลป์) โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะเป็นการผนึกกำลัง

“เป้าหมาย คือ อันดับแรกเราต้องรอดพ้นจากโอกาสที่เราจะมีโอกาสตกชั้นก่อน แล้วค่อยไปมองถึงอนาคตว่าจะขยับไปเลขไหนได้บ้าง เราเคยทำเลข 7 เคยทำเลข 9 ได้มาแล้ว สังเกตุว่าสวาทแคทจะเป็นแบบนี้ ลุ่มๆดอนๆ มา อาจจะเรียกว่าม้าตีนปลาย” นายเทวัญ กล่าว

เทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตประธานสโมสรสวาทแคท

นายเทวัญ กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ผู้บริหารก็มีเรื่องคนคุมทีม โดยไปดึง เมธี ทวีกุลกาญจน์ กลับมา ซึ่งเคยเป็นอดีตนักฟุตบอลสวาทแคทให้เข้ามาช่วยดูแลน้องๆในทีม ทั้งนักบอลไทยและฝรั่ง ผมว่าการสื่อสารในทีมสำคัญ คนที่เป็นนักฟุตบอล เขาจะรู้ว่าจะต้องทำยังไง ก็เลยเรียกเมธีกลับมาช่วย คือ ผมมาช่วย เพราะทางบอร์ดบริหารได้มีการปรึกษาผมไหนๆ ผมก็อยู่โคราชตลอดอยู่แล้ว ก็ให้ผมกลับมาช่วยดูว่าอะไรที่ผมพอที่จะทำให้ทีมมันดีขึ้น ก็พร้อมอยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้บริหารชุดเก่าไม่ได้ทำ ยังทำอยู่ครับ ผมมาเสริมให้ก็เท่านั้น

“ขอบคุณแฟนบอลที่ยังไว้ใจ เราจะทำให้ดีที่สุด วันนี้ทุกคนฝากความหวังไว้กับทีม ภาระหนักที่สุดก็คงตกไปที่โค้ชทั้งสองโจ จะทำยังไงให้สวาทแคทดีขึ้น แต่ยังมีเวลา แล้วจริงๆ ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้ตกชั้น แค่อยู่ปริ่มๆ เท่านั้นเอง ยังมีเวลา” นายเทวัญ กล่าว

“เทวัญ”ดึง“โค้ชโจ”คืนทัพคุม”สวาทแคท” สู้ศึกไทยลีก

ทั้งนี้ฝากถึงแฟนบอล อย่าพึ่งรู้สึกผิดหวังกับสวาทแคท อยากให้กลับมาช่วยกันเชียร์ เพราะเสียงเชียร์จากแฟนบอล เป็นกำลังใจสำคัญ ไม่ว่าเราจะมีสองโจหรือสี่โจ ถ้าไม่มีแฟนบอลมาเชียร์มันก็ไร้ค่า อยากให้ชาวโคราช แฟนบอลสวาทแคท อย่าพึ่งหมดหวัง เราจะมีโอกาสอีกเยอะ ยังมีแมตช์อีกตั้ง 10 กว่าแมตช์ ผมมั่นใจเพราะคนที่อยู่เหนือกว่าเรา ก็ไม่ได้ห่างจากเรามาก ผมมั่นใจและจะทำให้ดีที่สุด

สำหรับบรรยากาศในสนามวันนี้ แฟนคลับสวาทแคท และกองเชียร์ต่างส่งเสียให้กำลังใจนักเตะลั่นสนาม สลับกับเสียงร้องเรียก “เทวัญ กลับมา” เอา “โค้ชโจ กลับมา” “เรารักเทวัญ” เรารักโค้ชโจ” เสมือนหนึ่งว่าขวัญกำลังใจของแฟนบอลสวาทแคทกลับมาแล้ว 

“เทวัญ”ดึง“โค้ชโจ”คืนทัพคุม”สวาทแคท” สู้ศึกไทยลีก

การแข่งขันในวันที่ 5 ก.พ. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พ่ายแพ้ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-4 ในเกมล่าสุด โดยสวาทแคท รั้งอยู่ในอันดับ 13 ลงเล่น 18 นัด มีอยู่ 16 คะแนน โดยโปรแกรมต่อไปมีคิวดวลกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้

logoline