svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กรีนวู้ด" พ้นข้อหาคดีฉาว ด้าน "แมนยู" ยังนิ่ง

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมสัน กรีนวู้ด ดาวโรจน์ แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นกลับสู่วงการลูกหนังในอนาคต เมื่อ จนท.ตำรวจออกมายืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินคดีใดๆกับเจ้าตัวอีกต่อไป ขณะที่ทาง แมนยู ต้นสังกัด ยังไม่ขอออกความเห็นใดๆ โดยเผยเพียงว่าจะขอจัดการเรื่องนี้เป็นการภายใน

จากกรณีที่ เมสัน กรีนวู้ด แนวรุกวัย 21 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความผิดสามข้อหา ทั้งพยายามข่มขืน กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายแฟนสาว โดยการสอบสวนเริ่มต้นมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2022 และทำให้เจ้าตัวถูกต้นสังกัดสั่งแบนแบบไม่มีกำหนดนับจากนั้นเป็นต้นมา

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (2 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ แถลงข่าวว่า "กรีนวู้ด" พ้นจากข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว
 

"การดำเนินคดีต่อชายวัย 21 ปีเริ่มต้นการสอบสวนมาตั้งแต่เดือนม.ค.2022 และจนถึงวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 2 ก.พ.2023) มันได้ยุติลงแล้ว และจะไม่มีการดำเนินคดีอาญาใดๆอีก" ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ระบุ


ด้าน "แมนเชสเตอร์ อีฟวีนิ่ง นิวส์" สื่อดังทิ้งถิ่น รายงานว่า กรีนวู้ด หลุดจากทุกข้อหาเนื่องจากพยานปากสำคัญมีการรวมตัวถอนความจำนงขึ้นให้การในชั้นศาล รวมถึงทนายของจำเลยมีหลักฐานชิ้นใหม่มาหักล้างให้ข้อกล่าวหาก่อนนั้นขาดความน่าเชื่อถือ

"กรีนวู้ด" พ้นข้อหาคดีฉาว ด้าน "แมนยู" ยังนิ่ง ทั้งนี้ แม้ว่า กรีนวู้ด จะรอดคดีในทางกฎหมาย แต่สโมสรต้นสังกัดยังมีอำนาจที่จะกำหนดบทลงโทษทางวินัยและจริยธรรมได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แมนฯยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์สั้นๆเพียงว่า จะมีการดำเนินการภายในสโมสร ก่อนจะเปิดเผยให้ทราบต่อไป
 

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทราบคำตัดสินของ Crown Prosecution Service ที่ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีต่อ เมสัน กรีนวู้ด ขณะนี้สโมสรจะดำเนินการตามกระบวนการของเรา ก่อนที่จะมีการตัดสินในขั้นตอนต่อไป เราจะไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ เพิ่มเติมจนกว่ากระบวนการนี้จะเสร็จสมบูรณ์"

logoline