svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เอฟเวอร์ตันประกาศตั้ง "ฌอน ไดช์" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ประกาศแต่งตั้ง ฌอน ไดช์ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีภารกิจหลักคือการพาทีมหนีตกชั้นฤดูกาลนี้ให้ได้

สโมสร เอฟเวอร์ตัน ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ฌอน ไดช์ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ โดยตกลงเซ็นสัญญาระยะเวลา 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2024/25 และจะเริ่มงานแรกด้วยการคุม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 4 ก.พ.นี้

ส่วนทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชของ ฌอน ไดช์ ประกอบไปด้วย เอียน โวน อดีตปีกทีมน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม สตีฟ สโตน อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษในตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่ และมาร์ค ฮาวเวิร์ด ซึ่งจะดูแลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งทั้งสามคนนี้เคยร่วมงานกับ ไดช์ ที่เบิร์นลีย์มาก่อน

ฌอน ไดช์ กล่าวหลังรับตำแหน่งว่า “เป็นเกียรติที่ผมได้เข้ามาเป็นผู้จัดการเอฟเวอร์ตัน ผมและทีมงานพร้อมและกระตือรือร้นที่จะช่วยให้สโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้กลับมาสู่เส้นทางเดิมอีกครั้ง

“ผมรู้เกี่ยวกับฐานแฟนบอลที่คลั่งไคล้ของเอฟเวอร์ตัน และรู้ว่าสโมสรแห่งนี้มีค่ากับพวกเขามากแค่ไหน เราพร้อมที่จะทำงานและพร้อมที่จะให้สิ่งที่พวกเขาต้องการ นั่นเริ่มจากหยาดเหงื่อบนเสื้อ ความพยายาม และการกลับไปสู่หลักการพื้นฐานบางอย่างที่สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตันยืนหยัดมาอย่างยาวนาน

“เราต้องการคืนความรู้สึกดีๆ เราต้องการแฟนบอล เราต้องการความสามัคคี และเราต้องการให้ทุกคนมีความสามัคคีกัน นั่นเริ่มที่เราในฐานะทีมงานและผู้เล่น"

“เป้าหมายของเราคือการสร้างทีมที่ทำงาน ต่อสู้ และสวมตราสัญลักษณ์ด้วยความภาคภูมิใจ ความสัมพันธ์กับแฟนๆ นั้นสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วเพราะพวกเขามีความกระตือรือร้นมาก"

“ทีมนี้มีนักเตะที่มีคุณภาพ แต่เราต้องทำให้มันเปล่งประกาย นั่นคืองานของผมและทีมงาน"
เอฟเวอร์ตันประกาศตั้ง "ฌอน ไดช์" นั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการ

“เราต้องการเปลี่ยนรูปแบบของสโมสรนี้ในอนาคต สร้างมันใหม่ในสไตล์ของเรา แต่เป็นในทางที่เราสามารถเอาชนะได้ นั่นคืองานที่อยู่ตรงหน้าเรา สร้างทีม, แท็กติกและเทคนิค, รวมนักเตะให้เป็นหนึ่ง ,ให้อิสระพวกเขาในการเล่นฟุตบอล ออกไปและสนุกกับฟุตบอลของพวกเขา เพราะมันยอดเยี่ยมเมื่อทีมเล่นด้วยรอยยิ้ม แต่เราต้องชนะ”

สำหรับ ฌอน ไดช์ เริ่มงานโค้ชที่วัตฟอร์ดหลังจากเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คมาเกือบสองทศวรรษ โดยเริ่มไต่เต้าจากทีมชุด U18 สู่การเป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่ ก่อนย้ายมาสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการคุม เบิร์นลี่ย์

ฌอน ไดช์ พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ อีกทั้งเคยพาทีมจบอันดับ 7 ในฤดูกาล 2017/18 ได้ไปเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกรอบคัดเลือกมาแล้ว

logoline