svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิเอลซ่า-ฌอน ไดช์" นั่งแท่นตัวเต็งกุนซือ "เอฟเวอร์ตัน" คนใหม่

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า และ ฌอน ไดช์ กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน แทนที่ แฟรงค์ แลมพารืด ที่ถูกปลดไปเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ม.ค.)

จากกรณีที่สโมสร เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช หลังพาทีมพ่ายต่อ เวสต์แฮม 0-2 ในนัดล่าสุด ทำให้แพ้ในลีกถึง 9 จาก 12 นัดหลังสุด และรั้งอันดับรองสุดท้ายของตารางด้วยการมี 15 คะแนนจาก 20 นัด ดีกว่าทีมอันดับสุดท้ายอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน แค่ประตูได้เสียเท่านั้น ซึ่งนับเป็นกุนซือรายที่ 5 ในรอบ 5 ปีหลังสุดที่ต้องออกจากตำแหน่งไป ต่อจาก แซม อัลลาไดซ์, มาร์โก ซิลวา, คาร์โล อันเชล็อตติ, ราฟา เบนิเตซ และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 

ล่าสุด บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษ รวมถึงสำนักข่าวหลายแห่งต่างมองตรงกันว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ และ ฌอน ไดช์ อดีตนายใหญ่ของ เบิร์นลี่ย์ คือตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมในถิ่น กูดิสัน พาร์ค เป็นรายต่อไป
 

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

สำหรับ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า วัย 67 ปี ว่างงานมาตลอดนับตั้งแต่ออกจากการคุมทัพ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน ก.พ. ปีก่อน โดยเจ้าตัวสร้างชื่อในวงการฟุตบอลอีกครั้งด้วยการพา "ยูงทอง" จากทีมที่กำลังดิ้นรนหนีตกชั้นในลีก แชมเปี้ยนชิพ ให้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวคุมทีมดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทีมชาติอาร์เจนตินา, ทีมชาติชิลี, แอธเลติก บิลเบา, โอลิมปิก มาร์กเซย, ลาซิโอ และ ลีลล์

ส่วน ฌอน ไดช์ อำลาทีม เบิร์นลีย์ ตั้งแต่เมื่อเดือน เม.ย.ปีก่อน หลังคุมทัพมานานเกือบสิบปี โดยเจ้าตัวสร้างชื่อจากการนำทัพทีมเล็กๆอย่าง เบิร์นลี่ย์ ให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้ถึง 6 ซีซั่น ก่อนจะตกชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลนี้

ฌอน ไดช์

logoline