svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาโน่" ขอบคุณ ส.บอล หลังซิวแชมป์อาเซียน ลั่นยังทำงานหนักเพื่อยกระดับทีมชาติไทย

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาโน่ โพลกิ้ง เข้าพบ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่อขอบคุณสำหรับการสนับสนุนในช่วงที่ผ่านมา พร้อมวางแผนงานสำหรับทีมชาติไทยต่อไปในช่วงหลังจากนี้ โดยยืนยันว่าจะยังทำงานหนักต่อไป เพื่อยกระดับทีมชาติไทยไปอีกขั้น

สำหรับ มาโน่ เพิ่งพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ไปครอง และถือเป็นสมัยที่ 7 ของทีมและสมัยที่ 2 ของตัวเขา

"วันนี้ผมถือโอกาสเข้าพบ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่อสวัสดีปีใหม่ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ก็อยากขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ในทุกๆ การสนับสนุน และไว้วางใจ สิ่งสำคัญคือไม่เคยสงสัยในตัวผม และให้โอกาสผมในการได้รับเกียรติเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งเป็นงานที่ผมรัก ขอบคุณ นายกสมาคมฯ ที่เชื่อมั่นในตัวผมเสมอ" มาโน่ กล่าว

"ผมได้สรุปแนวทางการทำงานในรายการ AFF ซึ่งถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ เราสามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ต้องขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของทุกๆ ฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สมาคม ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติ ฝ่ายจัดการแข่งขัน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สโมสรสมาชิก ต้นสังกัดของนักกีฬาทุกคน แฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยให้กำลังใจ ตลอดจนสื่อมวลชน" 
 

"นอกจากนี้ผมยังได้หารือถึงภารกิจสำคัญอีกมากมาย สำหรับการเตรียมทีมชาติไทย โดยเฉพาะการแข่งขันรายการต่อไป อย่างศึก WAFF ที่ประเทศยูเออีในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผมจะยังทำงานหนักต่อไป เพื่อยกระดับทีมชาติไทย เตรียมตัวให้พร้อมและพิสูจน์ตัวเองต่อไปในอีกระดับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล 10th WAFF Men Championship ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 2 เมษายน 2566

logoline