svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฮือฮา! เศรษฐีซาอุฯทุ่ม 88 ล้านซื้อตั๋ววีไอพี ชม "โด้" ดวล "เมสซี่"

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาเศรษฐีชาวซาอุฯ ยอมควักเงินถึงกว่า 88 ล้านบาท เพื่อซื้อตั๋ววีไอพีศึกฟุตบอลนัดพิเศษ อัล นาสเซอร์-อัล ฮิลาล ที่นำโดย "โรนัลโด้" ปะทะ เปแอสเช ของ "เมสซี่" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 ม.ค.นี้

โดย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส เตรียมลงเล่นกระชับมิตรที่ ซาอุดีอาระเบีย พบกับทีมรวมดาราจาก อัล นาสเซอร์ กับ อัล ฮิลาล ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นนัดแรกของ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ในการมาค้าแข้งที่ซาอุฯอีกด้วย หลังเพิ่งเซ็นสัญญาซบ อัล นาสเซอร์ พร้อมรับค่าเหนื่อย 200 ล้านยูโรต่อปี ซึ่งเจ้าตัวจะได้สวมปลอกแขนนำทีมรวมดารา ดวลกับ เปแอสเช ที่นำโดยซูเปอร์สตาร์แชมป์โลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และนับเป็นการกลับมาดวลกันของทั้งคู่เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี

และจากความน่าสนใจของเกมดังกล่าว ทำให้รัฐบาลซาอุฯ จัดการเปิดประมูลตั๋วเข้าชมเกมแบบวีไอพีเพื่อหารายได้เข้าการกุศล โดยนอกจากจะได้ชมเกมในบ็อกซ์วีไอพีแล้ว ยังได้สิทธิเข้าห้องแต่งตัวและร่วมถ่ายรูปกับเหล่าผู้เล่นทั้งสองทีม ไม่ว่าจะเป็นสตาร์รายอื่นอย่าง เนย์มาร์ และ คีลียัน เอ็มบัปเป้ รวมถึงการได้พบปะ โรนัลโด้ และ เมสซี่ แบบเป็นการส่วนตัวด้วย
 

สำหรับการประมูลเริ่มต้นที่จำนวนเงิน 1 ล้านริยาล (ราว 8.8 ล้านบาท) จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาการประมูลก็เสร็จสิ้นลง และเป็น มูชาร์ราฟ อัล-กัมดี้ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวซาอุฯ ที่เป็นผู้ยื่นราคาสูงสุดที่จำนวน 10 ล้านริยาล (ราว 88 ล้านบาท) ได้รับตั๋วพิเศษนี้ไปครอง และกลายเป็นสถิติการซื้อตั๋วเพื่อรับชมเกมกีฬาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย
ฮือฮา! เศรษฐีซาอุฯทุ่ม 88 ล้านซื้อตั๋ววีไอพี ชม "โด้" ดวล "เมสซี่"

ทั้งนี้ การดวลกันระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2020 โดยครั้งนั้น โรนัลโด้ ที่ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส เป็นฝ่ายเอาชนะ บาร์เซโลน่า ของ เมสซี่ ไป 3-0

logoline