svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โอซากะ ขอถอนตัวจาก ออสเตรเลียนโอเพ่น 2023

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาโอมิ โอซากะ แชมป์ 2 สมัยถอนตัวจากการแข่งขัน ออสเตรเลียนโอเพ่น ปีนี้ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์เพียง 8 วัน เจ้าตัวไม่ระบุเหตุผลแต่คาดว่าสภาพจิตใจยังไม่พร้อมแข่งขัน

โอซากะ เป็นแชมป์รายการนี้ในปี 2019 ส่วนปี 2021 ไม่ได้เล่นในดับเบิลยูทีเอทัวร์ตั้งแต่เดือนกันยายน ทำให้ร่วงลงมาอยู่ที่ 42 ในการจัดอันดับโลก ไม่มีการระบุเหตุผลสำหรับการถอนตัวของผู้เล่นชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปี แต่คาดว่าอาจมีปัญหาต่อสภาพจิตใจ

ทั้งนี้ โอซากะ แชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัยวางมือจากการแข่งขันรอบ 2 ขณะที่เธอป้องกันแชมป์แพน แปซิฟิค โอเพ่น ที่โตเกียวในเดือนกันยายน ,แพ้ในรอบแรกของการแข่งขันสามรายการรวมถึง ยูเอส โอเพ่น 

เดือนพฤษภาคม 2021 โอซากะ ถอนตัวจากเฟรนช์โอเพ่นหลังจากเปิดเผยว่าเธอ "มีอาการซึมเศร้ามานาน" นับตั้งแต่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในปี 2019 และในเดือนกันยายนของปีนั้น เธอประกาศว่าจะหยุดพักจากการแข่งขัน

โอซากะ ขอถอนตัวจาก ออสเตรเลียนโอเพ่น 2023

ส่วนแกรนด์สแลมรายการแรกของปี ที่ออสเตรเลีย ปี 2023 มีสตาร์ชื่อดังหลายคน รวมถึง วีนัส วิลเลียมส์แชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย วัย 42 ปี และ คาร์ลอส อัลการาซ มือวาง อันดับ 1 ของโลกชาวสเปน วัย 19 ปี ได้ถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 16 มกราคม ที่เมืองเมลเบิร์นแล้ว

ส่วน เอมม่า ราดูคานู นักเทนนิสดาวรุ่ง หมายเลขหนึ่งของอังกฤษจะแข่งขันที่ Australian Open จะถอนตัวอีกคนหรือไม่ เพราะเธอมีอาการข้อเท้าพลิกเมื่อวันพฤหัสบดี

logoline