svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทวินทร์ หาญปราบ" ประกาศอำลาทีมชาติเป็นทางการ

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เทม” เทวินทร์ หาญปราบ นักเทควันโดเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย หลังผ่านการรับใช้ทีมชาติมานานถึง 10 ปี ด้วยปัญหาสภาพร่างกาย โดยขอผันตัวไปเปิดสอนเทควันโดเต็มตัว

โดย เทวินทร์ หาญปราบ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก Tawin Hanprab ระบุว่า 

 

"It’s has been 10 year in national team, such a good memory for me. Thank you for everything." 

 

"ตอนนี้เทมเลิกเล่นทีมชาติแล้วนะครับ ตลอด 10 ปีที่เทมทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติ ที่นี่เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองของเทม ผ่านเรื่องราวมากมายทั้งสุขและทุกข์ ถ้าร่างกายเทมไหวเทมเองก็คงอยากอยู่ตรงนี้มากๆ เทมอยากขอบคุณสมาคมเทควันโด โค้ช พี่ๆน้องๆและทุกๆคนที่คอยอยู่กับเทมและอยู่ข้างๆเทมมาตลอด ขอบคุณสำหรับทุกอย่างและทุกๆความทรงจำครับ"

สำหรับ เทวินทร์ หาญปราบ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทควันโดชายทีมชาติไทยคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ในศึก "ริโอ เกมส์" เมื่อปี 2016 ที่บราซิล ในรุ่น 58 กก.ชาย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต้องโชคร้ายบาดเจ็บหนักระหว่างฝึกซ้อมไปแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ทำให้ เอ็นไขว้หน้าขาด, เอ็นเข่าด้านนอกฉีก และเอ็นเข่าขวาด้านในฉีก ต้องผ่าตัดและรักษาตัวยาวมาตั้งแต่ปี 2019 และกลายเป็นปัญหาหลักที่ทำให้ "เทม" ต้องประกาศอำลาการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยไปในที่สุด

ทั้งนี้ในปัจจุบัน "เทม" ได้ผันตัวมาผู้ฝึกสอน ที่โรงเรียนสอนเทควันโดของตัวเอง ในชื่อว่า ทวีศิลป์ ร่มโพธิ์ TAWEESILP ROMPO ย่านรังสิต-นครนายก คลอง 7 

logoline