svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เผยคลิปฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว ออกหากินหญ้า ที่เขากระป๊อด หลังฝนตกต่อเนื่อง

25 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์ เผยคลิปฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว ออกมาหากินหญ้าแตกใหม่บริเวณเขากระป๊อด หลังฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ พร้อมเปิดให้ นทท.และผู้ที่รักธรรมชาติเข้าชมสัตว์ป่าและสัมผัสธรรมชาติได้ แต่ต้องประสาน จนท.ล่วงหน้า เพื่อความสะดวกและปลอดภัย

25 พฤษภาคม 2567 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เผยคลิปฝูงกระทิงป่าทั้งเล็กใหญ่กว่า 30 ตัว ออกมาหากินหญ้าที่แตกใหม่บริเวณ ทุ่งหญ้าเขากระป๊อดในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ 

พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อเม็ดฝนเริ่มโปรยปราย หญ้าแตกระบัด ทุ่งหญ้าเขียวขจี ฝูงกระทิงออกมากินหญ้า บริเวณเขากระป๊อด ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์"

เผยคลิปฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว ออกหากินหญ้า ที่เขากระป๊อด หลังฝนตกต่อเนื่อง
ซึ่งจากคลิปดังกล่าวก็แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดังกล่าว รวมถึงการใส่ใจทุ่มเททำงานหนักของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่าด้วย 

จากการสอบถามนายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ยังมีสัตว์ป่าหลายชนิด สำหรับคลิปฝูงกระทิงที่เห็นเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกได้ ขณะที่พวกมันพากันออกมาหากินหญ้าบริเวณเขากระป๊อด หลังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้หญ้าแตกใหม่เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า ซึ่งจากการสำรวจก็ยังมีฝูงกระทิงป่าอีกหลายฝูง คาดว่าฝูงที่รวมตัวกันมากที่สุดน่าจะประมาณ 60 ตัว 
เผยคลิปฝูงกระทิงป่ากว่า 30 ตัว ออกหากินหญ้า ที่เขากระป๊อด หลังฝนตกต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามหานักท่องเที่ยว หรือผู้รักธรรมชาติ อยากจะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์ป่าและสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ บริเวณบ่อมีงาม (เขากระป๊อด) ดังกล่าว ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ก็เปิดให้เข้าชมได้ตามนโยบายของทางกรมอุทยานฯ ที่ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

แต่ผู้ที่ประสงค์จะเข้าไปชมหรือส่องสัตว์จะต้องประสานมาล่วงหน้าก่อน เพื่อที่จะได้จัดรถ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาเข้าไปชมเพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยสัตว์ป่าที่จะสามารถชมได้ช่วงนี้ ก็จะเป็นช้างป่า กระทิงป่า และกวาง 

หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 044-666209 หรือติดต่อ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ได้โดยตรงที่เบอร์ 087-8682500 

ชมคลิป

ขอบคุณภาพและคลิปจาก : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จ.บุรีรัมย์

logoline