svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระพยอม" เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน อ้างช่วยเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน

"พระพยอม" เตือนญาติโยม อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพฉวยโอกาสเดินเรี่ยไรเงิน อ้างช่วยเหลือเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน เผยวัดไม่มีนโยบายไปเดินเรี่ยไร ระบุ ใครจะช่วยบริจาคให้เข้ามาที่วัด หรือโอนเข้ามาทางบัญชีวัดสวนแก้ว จะปลอดภัยที่สุด

25 พฤษภาคม 2567 จากเหตุการณ์ไฟไหม้กุฎิพระหลังเก่า ภายในวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทำให้เด็กชาย 3 ราย เสียชีวิตอยู่ในกุฎิ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  หลังจากทราบว่าได้มีมิจฉาชีพฉวยโอกาสเดินเรี่ยไรเงิน โดยแอบอ้างชื่อวัดสวนแก้วเพื่อรับบริจาค ซึ่งมิจฉาชีพได้แอบอ้างบอกว่าทางวัดสวนแก้วได้เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฎิภายในวัด มีผู้เสียชีวิต 3 ราย 

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ตอนนี้มีคนฉวยโอกาสรับบริจาค ประมานว่าช่วยพระพยอม เพราะตอนนี้ไฟไหม้วัด มีเด็กเสียชีวิต 3 ศพ ขอให้ช่วยกันทำบุญ ซึ่งพวกนี้ทำกันมาเยอะ และเชื่อว่าคงไม่ใช่รายเดียว แต่น่าจะมีอีกหลายรายที่ฉวยโอกาส อยากเตือนญาติโยม เพราะว่าทางวัดสวนแก้วไม่มีนโยบายไปเดินเรี่ยไรใคร เพราะถ้าใครต้องการจะช่วย ให้มาที่วัด เหมือนกับหลวงพ่อ หลวงตาที่ช่วยกัน ก็ได้ฝากลูกศิษย์นำมาช่วยและให้ที่วัด อย่างนี้ถึงจะรับ แต่ถ้าให้ไปวิ่งรถเรี่ยไร เดินประกาศบอกรับบริจาค ทางวัดไม่เคยทำ 



 

\"พระพยอม\" เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน อ้างช่วยเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน

"ยังไงโยมก็อย่าไปเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พวกมิจฉาชีพเขาคงไม่ฟังธรรมะหรอก แต่ฝากอีกครั้ง ใครที่จะช่วยบริจาค ให้เข้ามาที่วัด หรือโอนเข้ามาทางบัญชีวัดวัดสวนแก้วเลย จะปลอดภัยที่สุด" พระพยอม ระบุ