svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอตัวแล้ว! “นุ่น” สาวไทยหายตัวปริศนาที่สวิตฯ ขาดการติดต่อตั้งแต่ 27 เม.ย.

25 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เจอตัวแล้ว! สถานทูตแจ้งพบ “นุ่น” สาวไทยหายตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ หลังขาดการติดต่อตั้งแต่ 27 เม.ย. ล่าสุดปลอดภัยอยู่กับเพื่อนต่างชาติ

25 พฤษภาคม 2567 จากกรณีที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น Royal Thai Embassy Bern ได้โพสต์ประกาศช่วยตามหา “นุ่น” คนไทยที่สูญหาย ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์พร้อมเพื่อนชาวต่างชาติเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 และได้ขาดการติดต่อกับบุคคลในครอบครัวตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2567 

ล่าสุด เฟซบุ๊กของ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ได้โพสต์อัพเดตความคืบหน้า ว่าพบตัวหญิงสาวรายดังกล่าวแล้ว

"วันนี้ (24 พ.ค. 2567) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น ขอแจ้งข่าวว่า ญาติของคุณนุ่นได้รับแจ้งจากตำรวจว่า พบตัวคุณนุ่นและเพื่อนชาวต่างชาติ คุณนุ่นสบายดี โดยทั้งสองได้เดินทางออกนอกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ไปสักระยะแล้ว"

ดังนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอยุติการประชาสัมพันธ์ติดตามหาคุณนุ่นมา ณ ที่นี้ และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยกระจายข่าวและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการติดตามหาคุณนุ่นตลอดหลายวันที่ผ่านมา”

ก่อนหน้านี้ สถานทูตเผยแพร่ข้อความทางเฟซบุ๊กเมื่อ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และติดตามหาคุณนุ่น โดยระบุว่าหากมีผู้ใดพบเห็นคุณนุ่นหรือมีข้อมูลเพิ่มเติมที่จะเป็นประโยชน์ในการติดตามตัวคุณนุ่น และหลังจากปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ขอความช่วยเหลือในการติดตามหาคุณนุ่น (ถือหนังสือเดินทางสวีเดน) ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์พร้อมเพื่อนชาวต่างชาติเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2567

ทั้งนี้ คุณนุ่นได้ขาดการติดต่อกับบุคคลในครอบครัวตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2567 และ ญาติได้แจ้งความที่สถานีตำรวจท้องถิ่น (เมือง Interlaken) จนกระทั่งทราบข่าวดีดังกล่าว

เจอตัวแล้ว! “นุ่น” สาวไทยหายตัวปริศนาที่สวิตฯ ขาดการติดต่อตั้งแต่ 27 เม.ย.

logoline