svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำให้น่าอยู่ แต่ก็ไม่แนะนำให้อยู่ เปิดที่มาไวรัล สภ.นิคมพัฒนา โชว์ห้องขัง ว่างหลุดจอง

ไอเดียบรรเจิด สภ.นิคมพัฒนา โชว์ห้องขังสีเขียว ดูสะอาดตา พร้อมเปิดที่มาแนวคิดและสโลแกน ห้องว่างหลุดจอง ที่กลายเป็นไวรัล เผย ต้องการทำให้ถูกสุขลักษณะอนามัย ทำให้น่าอยู่ แต่ก็ไม่แนะนำให้อยู่ ไม่ใช่สถานที่ที่ควรอยู่

21 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง หลังจากที่มีการโพสต์บนเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา เป็นภาพห้องขังของ สภ.นิคมพัฒนา ที่มีการทาสีพื้นเป็นสีเขียวขัดมันดูใหม่สะอาด 

พร้อมข้อความว่า "ด่วน!!! ห้องว่างหลุดจอง สภ.นิคมพัฒนา ตามสโลแกน“ให้การดีไม่ติดเยอะ ให้การเลอะเทอะติดเต็ม" 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ขนาด 56 ตารางเมตร (ไม่เล็กนะครับ) ห้องสวยทาสีเขียวลงมัน อากาศถ่ายเทดีมีมุ้งลวด เหล็กดัด พัดลมแบบบิ้วอิน มีความมั่นคงแข็งแรง มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม. แต่งครบจบสไตส์แบบวินเทจแบบมินิมอล์ ข้างนอกกระทัดรัดแบบมินิมอล์ ข้างในโอ่โถงอลังการแบบลัคชูรี่ "ให้การไม่ดีติดเยอะ ให้การเลอะเทอะติดเต็ม"

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลก์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ 

  • มาแบบครบสูบ มินิมอล บิ้วอิน
  • ดีนะครับมีพี่ รปภ. คอยเฝ้าอำนวยความสะดวก หลายนายเลย
  • แล้วไวไฟมีให้ไหมค่ะ ข้างห้องเสียงดังไหม
  • บริการเช็คอินง่าย 24 ชม. แต่เช็คเอ้าท์น่าจะยาก
  • ปลอดภัยด้วย มี ตร.เฝ้า 24 ชม555

ทำให้น่าอยู่ แต่ก็ไม่แนะนำให้อยู่ เปิดที่มาไวรัล สภ.นิคมพัฒนา โชว์ห้องขัง ว่างหลุดจอง
เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง สภ.นิคมพัฒนา ก็พบกับ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ อัครเดชนิธิพงษ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้พาไปดูห้องขังตามที่เป็นกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์ ซึ่งดูสะอาดตา พื้นทาสีเขียวขัดมัน จนดูสะอาดไปทั้งห้องขัง ส่วนกรงเหล็กมีการทาสีน้ำตาลเข็มจนดูใหม่เอี่ยม มีการจัดวางสิ่งของอย่างเป็นระเบียบ อากาศโล่งโปร่งสบาย 

ทำให้น่าอยู่ แต่ก็ไม่แนะนำให้อยู่ เปิดที่มาไวรัล สภ.นิคมพัฒนา โชว์ห้องขัง ว่างหลุดจอง
พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า สำหรับห้องขังที่เป็นกระแสว่ามีความสวยงามสะอาด เกิดจากแนวคิดของ พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผกก.สภ.นิคมพัฒนา ที่ให้แนวคิดเรื่องสุขลักษณะอนามัย จึงได้มีการปรับปรุงห้องขัง โดยเน้นสีเขียวเพื่อให้ดูสดชื่นเหมือนกับสีของใบไม้ เพื่อให้อยู่โดยไม่อึดอัด แต่ก็เน้นความมั่นคงแข็งแรง ซึ่งทำให้น่าอยู่ แต่ก็ไม่แนะนำให้อยู่ ไม่ใช่สถานที่ที่ควรอยู่ จึงขอให้คิดก่อนกระทำ จะได้ไม่ต้องเข้ามาอยู่ในห้องขัง ส่วนผู้ที่กระทำผิดแล้วต้องเข้ามาอยู่ ก็ถือว่าอยู่อย่างสะอาดปลอดภัย ส่วนชาวบ้านต่างชื่นชมในแนวคิด ที่ให้ความสำคัญถึงความเป็นอยู่ของผู้ต้องขัง ที่ทำให้เกิดสุขลักษณะที่ดี และ มีความสะอาดปลอดภัย แต่ก็ไม่มีใครอยากเข้าไปอยู่แน่