svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แคท อาทิติยา" โบกมือลาอาชีพตำรวจ โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง

"แคท อาทิติยา" ดีกรีรองอันดับ 2 นางสาวไทย 2567 โบกมือลาอาชีพตำรวจ ยศ "ร.ต.อ." โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง

16 พฤษภาคม 2567 ตามรายงานบัญชีรายละเอียดการรับโอนย้ายข้าราชการ แนบท้ายคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 738/2567 ลงวันที่ 2 เมษายน 2567 ปรากฏรายชื่อ ว่าที่ร้อยตำรวจเอกหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ "ผู้กองแคท" รองสารวัตร กลุ่มงานวิชาการและงานสารบรรณ สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักเลขานุการกรม กรมการปกครอง โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567

\"แคท อาทิติยา\" โบกมือลาอาชีพตำรวจ โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา "ผู้กองแคท" ได้เข้าไปร่ำลาเพื่อนร่วมงาน และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก พร้อมทั้งนำพวงมาลัยไปสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

\"แคท อาทิติยา\" โบกมือลาอาชีพตำรวจ โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง

เปิดประวัติ "แคท อาทิติยา" 

"แคท" อาทิติยา เบ็ญจะปัก เกิดวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2539 จบการศึกษาปริญญาตรีและโท นิเทศศาสตร์การตลาด จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก

นอกจากนี้ยังเคยผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส.รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เคยมีประเด็นดราม่าจบมาไม่ถึง 2 ปี เลื่อนยศจาก ร.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. แบบพุ่งพรวด แต่บัญชีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม มักชอบลงรูปเดินสายร้องเพลงและประกวดนางนาม จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่า เข้ามาเป็นตำรวจตามขั้นตอน และระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

\"แคท อาทิติยา\" โบกมือลาอาชีพตำรวจ โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง

"แคท อาทิติยา" ยังมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานสมัยที่เป็นลูกทุ่งสาวเสียงดี มีบทเพลงดังอย่าง "ขอโทษโสดค่ะ","กินรี", "สาวปากแดง" และ "เอะอะ" ฯลฯ

เส้นทางในแวดวงนางงาม เคยได้ตำแหน่งมิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018, นางสาวไทยชลบุรี ประจำปี 2566 ,นางสาวไทยนครราชสีมา ประจำปี 2567 และ รองอันดับ 2 นางสาวไทยประจำปี 2567

\"แคท อาทิติยา\" โบกมือลาอาชีพตำรวจ โอนย้ายไปเป็นนักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง

ไทม์ไลน์การเลื่อนยศจาก ส.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ก่อนย้ายไปอยู่กรมการปกครอง

  • ปี 2563 ส.ต.ต. หญิง ในตำแหน่ง "ผู้บังคับหมู่ฯ"
  • 1 กันยายน 2564  ร.ต.ต. หญิง (รองสารวัตร) อยู่ในตำแหน่ง 8 เดือน 
  • ปี 2565 ร.ต.ท. หญิง อยู่ในตำแหน่ง 1 ปี
  • ปี 2566 - เมษายน 2567 ร.ต.อ.หญิง
  • 13 พฤษภาคม 2567 นักประชาสัมพันธ์ กรมการปกครอง

ขอบคุณภาพ : cat_atitiya