svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ

06 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา โรงเรียนดังเมืองโคราช โพสต์ระเบียบเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ ผู้อำนวยการโรงเรียนเผยกระแสโลกเปลี่ยนไป จึงให้ความสำคัญเรียนทุกกลุ่ม เพื่อความเสมอภาค เปิดโอกาสนักเรียนแต่งการตามเพศสภาพ

6 พฤษภาคม 2567 โซเชียลฮือฮา โรงเรียนดังโคราช อนุญาตแต่งเครื่องแบบนักเรียนตามเพศสภาพ จากกรณีที่ทางเพจเฟซบุ๊ก “สภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา” โพสต์ข้อความสุดฮือฮา เมื่อมีการกำหนดชุดเครื่องแบบนักเรียน โดยสิ่งที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล เป็นการโพสต์เครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียน กลุ่ม LGBTQ+ โดยมีข้อความระบุว่า..

" Hello!👋 น้อง ๆ ว่าที่ชาวฟ้าแดง❤️🩵 เนื่องในโอกาสอันดี วันนี้ทางพี่ ๆ สภานักเรียนบุญวัฒนาได้นำระเบียบการแต่งตัวที่ถูกต้องให้น้อง ๆ มาเบิ่งกัน👀
👉มัธยมศึกษาตอนต้น ช-ญ
👉มัธยมศึกษาตอนปลาย  ช-ญ
👉นักศึกษาวิชาทหาร ช-ญ
👉LGBTQ+ ชายไว้ผมยาว
                     หญิงไว้ผมสั้น
💨 แล้วเรามาเจอกันเปิดเทอมนี้นะครับ"

อนุญาตแต่งเครื่องแบบตามเพศสภาพ

ทั้งนี้ ในโพสต์ดังกล่าว มีการโพสต์รูปภาพระเบียบการแต่งกายของนักเรียนประจำปีการศึกษา 2567 โดยในภาพที่ได้โพสต์ลงไปนั้น เป็นภาพของการแต่งกายนักเรียนของโรงเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายทั้งชายและหญิงในชุดต่างๆ ทั้งการแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียนแบบปกติ ชุดพละ ชุด ร.ด. 

สำหรับสิ่งที่สร้างเสียงฮือฮาที่สุดคือ รูปเครื่องแบบการแต่งกายของนักเรียนที่เป็น LGBTQ+ ที่ให้ผู้ชายไว้ผมยาวได้แต่ต้องมัดผมรวบไปข้างหลังพร้อมผูกโบว์สีขาว ส่วนผู้หญิงนั้นไว้ผมสั้นตัดผมรองทรงได้แต่ผมด้านหลังต้องไม่เกินตีนผม

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นก็ทำให้คนมากดถูกใจนับพันคน อีกทั้งยังมีการแชร์โพสต์นี้ไปอีกว่า 2 พันคน พร้อมแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง อาทิ 

  • ม.ต้น ชาย ลองทรงได้ไหมคะ
  • กลิ่นความเจริญ
  • อยากให้โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษานำไปเป็นตัวอย่าง คือโลกเปลี่ยนไปแล้ว เราควรให้สิทธิกับนักเรียนแต่ก็ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแบบนี้ ควรเอาไปเป็นตัวอย่างกันเยอะๆๆๆ

ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ

ล่าสุด นายวิเชียร ทองคลี่ ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา ออกมาเปิดเผยว่า เนื่องจากกระแสของโลกได้เปลี่ยนไปโดยเฉพาะเรื่องความแตกต่างทางเพศ ทำให้ทางทีมงานบริหารของโรงนั้นได้ให้ความสำคัญกับนักเรียนทุกกลุ่มให้มีความเสมอภาคทางเครื่องแต่งกาย 

ทางโรงเรียนจึงได้มีการประชุมกันกับทางผู้ปกครองและสภานักเรียนในเรื่องของการออกระเบียบเครื่องแต่งกายให้กับนักเรียนกลุ่มเพศทางเลือกหรือ LGBTQ+ ก่อนมีการออกระเบียบออกมา เพื่อให้โอกาสกับนักเรียนได้แต่งกายตามเพศสภาพ ซึ่งทางโรงเรียนเชื่อว่าจะทำให้นักเรียนนั้นมีความสุขในการเรียนและมีผลการเรียนที่ดีขึ้น 

"เชื่อว่าโรงเรียนต่างๆหากนำแนวทางของโรงเรียนบุญวัฒนาไปใช้ จะทำให้ทุกโรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนแห่งความสุข"

ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ ฮือฮา โรงเรียนโคราช เปิดเครื่องแต่งกายนักเรียน LGBTQ+ แต่งกายตามเพศสภาพ
ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก "ภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา"

logoline