svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปปม "หนุ่มเหยียบน้ำตาล" ว่อนโซเชียล "มิตรผล" แจงความจริง ย้ำชัดมีมาตรฐาน

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สรุปดราม่าภาพ "หนุ่มเหยียบน้ำตาล" ว่อนโซเชียล "มิตรผล" ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันโรงงานมีมาตรฐาน สะอาด และไม่มีปนเปื้อน

จากกรณีโลกโซเชียลวิจารณ์สนั่น ดราม่า "หนุ่มเหยียบน้ำตาล" ถูกส่งต่อว่อนโซเชียล หลังจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "เXX XXXXX" โพสต์รูป 2 รูป พร้อมแสดงความรู้สึกอ่อนล้า บรรยายโพสต์ว่า..

"ก่อนที่สิ สิพากันได้กินน้ำตาลอยู่สุมื้อนี่ ก็ต้องผ่านส้นXXกูหนิล่ะก่อน 55555"

ทั้งนี้ภาพทั้ง 2 ภาพ เป็นเหมือนอยู่ภายในโรงงาน มีกองผงสีขาวกองใหญ่ ภาพแรกเป็นภาพคนกำลังใช้ไม้กวาดกวาดผงสีขาว ขณะอีกภาพเป็นภาพคนขึ้นไปยืนบนกองผงสีขาวโดยไม่มีรองเท้าหรือสิ่งป้องกันแต่อย่างใด
สรุปปม \"หนุ่มเหยียบน้ำตาล\" ว่อนโซเชียล \"มิตรผล\" แจงความจริง ย้ำชัดมีมาตรฐาน

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีการแชร์โพสต์ออกไปอย่างกว้างขวาง บางคนแคปภาพและโพสต์ไปส่งต่อยังสื่อโซเชียลต่างๆ ทั้งแอปปลิเคชั่น X หรือ ทวิตเตอร์ และไลน์กลุ่มต่างๆ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อาทิ

  • หาเรื่องใส่ตัว เพิ่งเคยมีเน็ทมีโซเชี่ยลรึไง!!
  • ไม่น่าใช่ รง น้ำตาล ของ รง มันใหญ่โฮก ๆ อันนี้เหมือนเอาน้ำตาลกระสอบมาเทลงพื้นเตรียมจะทำอะไรซักอย่าง
  • เข้าไปส่องในโปรไฟล์ อยู่ขอนแก่น
  • อ้าวอย่างดังดันมาดังผิดที่
  • แล้วชอบซื้อยี่ห้อนี้กินบ่อยมาก 
  • อย่าเล่นกับระบบ 555
  • คนในรูปโพสแบบนี้สร้างความเข้าใจผิดมากๆ มีสิทธิ์โดนฟ้องสูงเลย โรงงานใหญ่จำพวกนี้เค้าไม่ใช้มือคนทำจริงๆค่ะ แต่ใช้เครื่องจักรแล้วคนคุมอีกที

สรุปปม \"หนุ่มเหยียบน้ำตาล\" ว่อนโซเชียล \"มิตรผล\" แจงความจริง ย้ำชัดมีมาตรฐาน สรุปปม \"หนุ่มเหยียบน้ำตาล\" ว่อนโซเชียล \"มิตรผล\" แจงความจริง ย้ำชัดมีมาตรฐาน
สรุปปม \"หนุ่มเหยียบน้ำตาล\" ว่อนโซเชียล \"มิตรผล\" แจงความจริง ย้ำชัดมีมาตรฐาน
 

โรงงานน้ำตาลมิตรผล ยืนยันมาตรฐาน
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โรงงานน้ำตาลมิตรผล ได้ออกเอกสารชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Mitr Phol Sugar" ถึงกรณีการแชร์ภาพดังกล่าว ระบุว่า..

เอกสารชี้แจง กรณีการแชร์ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐาน
สืบเนื่องจากกรณีที่มีการโพสต์ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐานลงบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567

ทั้งนี้ เมื่อโรงงานฯ ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยได้เร่งให้ฝ่ายผลิตน้ำตาลและฝ่ายควบคุมคุณภาพของโรงงานฯ ดำเนินการตรวจสอบระบบการผลิตและบรรจุของน้ำตาลดังกล่าวโดยละเอียดทันที ซึ่งจากผลการตรวจสอบ โรงงานฯ ขอเรียนชี้แจงว่า

  • 1. ห้องที่อยู่ในภาพดังกล่าว เป็นห้องบรรจุน้ำตาลที่อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุง ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยภาพน้ำตาลที่เห็นคือน้ำตาลที่ค้างอยู่ในท่อบรรจุ ซี่ง ณ วันที่มีการเผยแพร่ภาพ โรงงานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการทำความสะอาดห้องและขนย้ายน้ำตาลทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการผลิตเอทานอล เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงชีวภาพ และป้องกันมิให้กลับไปสู่กระบวนการบริโภค
  • 2. กระบวนการผลิตน้ำตาลของโรงงาน ฯ เป็นระบบปิดที่ใช้เครื่องจักรอัตโนมัติตลอดทั้งกระบวนการ ภายใต้อุณหภูมิความร้อนสูง 65-100ํC นอกจากนี้ กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ายังได้รับการรับรองมาตรฐานสากล GMP&HACCP และ FSSC 22000 จึงมั่นใจได้ว่ามีความสะอาด ปราศจากการปนเปื้อนตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิต และมีการควบคุม ตรวจสอบการขนส่ง เคลื่อนย้าย การจัดเก็บอย่างถูกสุขลักษณะ ด้วยการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตามระยะความถี่ที่เหมาะสม

โรงงานฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าการเพยแพร่ภาพการบรรจุน้ำตาลที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง จึงขอความร่วมมือทุกท่านงดนำเสนอ เพยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลและภาพดังกล่าว เพื่อป้องกันมีให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในสังคม

สุดท้ายนี้ โรงงานฯ ขอเรียนยืนยันถึงมาตรฐานและการควบคุมการผลิตน้ำตาลทุกประเภท ซึ่งเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล แล:คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นอันดับแรก

กลุ่มโรงงานน้ำตาลมิตรผล
สรุปปม \"หนุ่มเหยียบน้ำตาล\" ว่อนโซเชียล \"มิตรผล\" แจงความจริง ย้ำชัดมีมาตรฐาน

logoline