svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขบวน "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ ซีทีสแกนเจอเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

18 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขบวน "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ ซีทีสแกนเจอเลือดคั่งในสมอง ทีมแพทย์ฯ เตรียมผ่าตัดรอบสอง ด้าน ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขอบคุณประชาชนเปิดทางเคลื่อนย้าย สามารถพาคนเจ็บมาถึง รพ.ตำรวจ ได้ตามเวลาที่กำหนด

18 เมษายน 2567 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ "ดาบต้า" อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จาก รพ.พระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี มาถึงโรงพยาบาลตำรวจในเวลา 11.20 น ซึ่งการเดินทางได้ร้บความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี และสามารถนำดาบต้ามาถึงที่ รพ.ตำรวจ ได้ตามเวลาที่กำหนด

โดยทันทีเดินทางมาถึง ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจ ได้เข้าไปเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อนำตัวลงจากรถ และนำตัวไปยังห้องซีทีสแกนเพื่อทำการสแกนสมองอย่างเร่งด่วน

ขบวน "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ ซีทีสแกนเจอเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย เปิดเผยว่า การเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ จากจังหวัดลพบุรี ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าทำเวลาได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่รับรู้ข่าวสารจากสื่อและโซเชียล

รวมทั้งการเคลื่อนย้ายครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากตำรวจทางหลวง และรถพยาบาลผู้ป่วยฉุกเฉินจากโรงพยาบาลตำรวจ รวมทั้งมีทีมแพทย์ ทั้งสองโรงพยาบาลที่บูรณาการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บร่วมกัน หลังจากนี้ มีความมั่นใจว่าจะได้รับการรักษาอย่างปลอดภัยเนื่องจากถึงมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว

ขบวน "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ ซีทีสแกนเจอเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

ส่วนการดำเนินคดีกับหญิงที่ขับรถชนดาบตำรวจ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ซึ่งดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะนี้มีการตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเตรียมเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาดาบตำรวจ มีกองทุนสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทุนมูลนิธิพจน์บุญยะจินดา รวมถึงเรื่องบำเหน็จความชอบที่ต้องได้รับในทุกมิติ ส่วนเรื่องของญาติขณะนี้ ได้อำนวยความสะดวกโดยการจัดที่พักไว้ให้ ใกล้กับผู้ป่วยเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าเยี่ยม

"ดาบต้า" เลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

ด้าน พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ดีรุ่งโรจน์ นายแพทย์ สบ.6 โรงพยาบาลตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภาพรวมการรักษาว่า ต้องรอการประเมินผลจากทีมแพทย์อีกครั้งหลังจากมีการผ่าตัดไปเมื่อวานนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมีอาการไม่คงที่ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลตำรวจทางแพทย์ได้นำตัวผู้ป่วยเข้าซีทีสแกน เพื่อประเมินผลการรักษาอีกครั้ง ส่วนจะมีการผ่าตัดซ้ำรอบสองหรือไม่ ต้องรอการประเมินจากแพทย์อีกครั้ง ตอนนี้เมื่อถึงมือแพทย์แล้วอาการผู้ป่วยทรงตัวและไม่รู้สึกตัว

เบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยมีอาการกระดูกหักหลายทั้งบริเวณขา แขน เบ้าตาบวม แต่ถือว่าอาการส่วนนี้ไม่น่าหนักใจสามารถรักษาตามอาการได้ แต่ส่วนที่ยังมีความกังวลคือภาวะเลือดออกในสมองหลังการผ่าตัด

มีรายงานล่าสุดทีมโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แจ้งว่าจากการประเมินผลซีทีสแกน พบว่ามีเลือดออกที่สมองด้านซ้ายทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จึงลงความเห็นว่าต้องผ่าตัดซ้ำเพื่อนำเลือดที่คั่งอยู่ออก ก่อนทำการรักษาตามอาการต่อไป

ขบวน "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ ซีทีสแกนเจอเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

ด้าน พล.ต.ท.ทวีศิลป์  เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ.8 )โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าเบื้องต้นมีรายงานจากโรงพยาบาลต้นทางว่า ขณะนี้ได้ทำการผ่าตัดสมองของผู้ป่วย และเจาะนำเลือดที่คั่งอยู่ภายในสมองออกมาได้แล้ว แต่ยอมรับว่าผู้ป่วยยังมีอาการหนัก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

หลังจากนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจ จะต้องประเมินจากผลการประเมินการรักษาจากโรงพยาบาลต้นทาง และการตรวจสภาพร่างกายของผู้ป่วยว่าจะต้องมีการผ่าตัดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิดซึ่งสิ่งที่ทีมแพทย์มีความเป็นห่วงมากที่สุดคือภาวะการบอบช้ำทางสมองที่ค่อนข้างรุนแรง

สำหรับประวัติของดาบต้า อดีตรับราชการอยู่ ตชด.พหลโยธิน ช่วงยศจ่าตำรวจ ทำหน้าที่ขับรถนำ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนขอย้ายไปบ้านเกิดจังหวัดลพบุรี ติดยศดาบตำรวจ สังกัดตำรวจทางหลวง ชีวิตส่วนตัวทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จนรับไม้กวาดจากชาวบ้านจังหวัดลพบุรี มาขายที่กรุงเทพ เพื่อเป็นรายได้เสริมของครอบครัว

ขบวน "ด.ต.ปิยนันท์" ถึง รพ.ตำรวจ ซีทีสแกนเจอเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดรอบสอง

logoline