svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำวันสุดท้ายคึกคัก

15 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำวันสุดท้ายคึกคัก ยอดเดินผ่านจุดคัดกรอง 4 จุด อัปเดตล่าสุดช่วงค่ำ กว่า 9 หมื่นคน

15 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" วันสุดท้าย ยังคงมีไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคักเต็มพื้นที่ โดยวันนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดให้เล่นตั้งแต่เวลา 12.00 - 24.00 น.

นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้จัดระบบการเข้างานเป็นแบบ One Way โดยเข้าทาง สน.ชนะสงคราม ด้านถนนจักรพงษ์ ออกทางด้านถนนตะนาว หากอยากเล่นน้ำต่อให้เดินเลี้ยวซ้าย และเดินเข้าถนนรามบุตรี หรือ ถนนไกรศรี หรือ ถนนตานี แต่หากไม่ประสงค์เล่นน้ำต่อให้เลี้ยวขวา มีการเปิดช่องทางพิเศษเป็นทางออกสู่ถนนราชดำเนินได้

โดยงานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประชาชนสามารถเดินทางสู่ทางเข้าได้ 1 จุด แบบ One Way โดยมาได้ 4 เส้นทาง ได้แก่

  • 1. ถนนจักรพงษ์ ด้านพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ หรือสวนสันติพร
  • 2. ถนนจักรพงษ์ แยกบางลำภู
  • 3. ถนนบวรนิเวศ ตรงวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร
  • 4. สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว

บรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำวันสุดท้ายคึกคัก  

ทั้งนี้ เขตพระนคร ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพราะสะดวกต่อการเข้างานสงกรานต์ถนนข้าวสาร เส้นทางที่ 1 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนจักรพงษ์ จากราชดำเนิน (สวนสันติพร) ถ้ามาจากจุดที่ 2 เดินบนถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสาร ด้าน สน.ชนะสงคราม

หากเข้าเส้นทางที่ 4 บริเวณแยกคอกวัว จะยังไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารได้ แต่ต้องเดินอ้อมถนนรามบุตรี หรือถนนไกรศรี หรือถนนตานี เพื่อไปถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารบริเวณสน.ชนะสงคราม ดังนั้นจึงขอแนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด

และสำหรับทางออกฉุกเฉิน สงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้เตรียมไว้ 6 จุด คือ 1.ซอยข้าวสารพาเลส 2.ซอยข้าวสารเซ็นเตอร์ 3.ซอยร้านบัดดี้เบียร์ 4.ซอยร้านบาร์เน็กซ์ดอร์ 5.ซอยร้านท่าช้าง 6.ซอยพ่อปู
บรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำวันสุดท้ายคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงค่ำ มีนักท่องเที่ยวผ่านจุดคัดกรองทั้ง 4 จุดโดยรอบแล้วกว่า 90,000 คน โดยจุดคัดกรองบริเวณถนนตะนาว คือจุดที่นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากที่สุด ทำให้นักท่องเที่ยวเดินกันแบบ เคลื่อนตัวได้ช้า แต่ยังสามารถขยับไปได้

บรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำวันสุดท้ายคึกคัก

ด้าน พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ได้ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อย พร้อมกล่าวว่า วันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ช่วยกันระมัดระวังของมีค่า ซึ่งเมื่อวาน(14 เมษายน 2567) ได้ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยจับคนร้ายกรีดกระเป๋าได้ จึงฝากนักท่องเที่ยวช่วยกันเป็นหูเป็นตา โดยเฉพาะจุดที่มีความหนาแน่น อย่างเช่นบริเวณแยกคอกวัว ถนนตะนาว

ส่วนภาพรวมเหตุอาชญากรรมในปีนี้ ลดลงกว่าสงกรานต์ปีที่ผ่านมา และเมื่อได้รับแจ้งเหตุส่วนใหญ่จะจับได้ ที่ยังจับไม่ได้ก็รู้ตัวหมดแล้ว เพราะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้รอบพื้นที่ ทั้งโดรน และกล้องเอไอ ที่คอยสังเกตเป้าหมาย และมีกล้องติดตัวตำรวจ ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

บรรยากาศ "สงกรานต์ถนนข้าวสาร" นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำวันสุดท้ายคึกคัก

logoline