svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พลทหาร" ไลฟ์สดแฉโดนสิบเวรทำร้าย ยอมรับผิดหนีเที่ยว แต่ไม่ควรโดนแบบนี้

06 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่อยากจับใบดำใบแดง แล้วมาเจอแบบนี้ "พลทหาร" ไลฟ์สดระบายความอัดอั้น โดนสิบเวรถีบหน้าท้อง ยอมรับผิดหนีเที่ยว แต่ไม่ควรถูกทำร้ายร่างกาย

6 เมษายน 2567 เพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปพลทหารออกมาไลฟ์สดกลางดึก หลังแอบหนีเที่ยวและถูกจับได้ โดยตลอดเวลาที่ไลฟ์สด 30 นาที เค้าได้พรั่งพรูความอึดอัดที่อยู่ในใจ ร้องไห้ระบายออกมาว่าต้องเจออะไรบ้างตลอดระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน

พลทหารรายดังกล่าว ยอมรับผิดที่หนีเที่ยวจริง ให้จับขังได้เลย แต่ไม่ควรถูกสิบเวรรุมทำร้ายร่างกายแบบนี้ ตนทำตามกฎระเบียบหมด ไม่เคยบ่นสักอย่าง แต่มาทำร้ายร่างกายถีบท้อง ถ้าตายขึ้นมาจะทำยังไง

ผมไม่อยากจับใบดำใบแดง แล้วมาโดนแบบนี้ ผมทำผิดก็ยอมรับ มีนายสิบหลายๆ คนทำผิด แต่ไม่เคยโดนทำร้ายร่างกายแบบพวกผมเลย แล้วพวกผมที่เป็นำพลทหาร มันโดนแบบนี้ได้เหรอครับ เรื่องนี้ไม่ยอม จะจำหน่ายว่าหนี คดีความ 10 ปีก็ได้

"พลทหาร" ไลฟ์สดแฉโดนสิบเวรทำร้าย ยอมรับผิดหนีเที่ยว แต่ไม่ควรโดนแบบนี้  

ตนเป็นทหารจากการจับใบดำใบแดง ใครจะอยากให้ลูกหลานโดนแบบนี้ เป็นเรื่องที่ตนอยากพูดมานาน มีเรื่องหลายอย่างมาก คนที่เกี่ยวข้องสามารถมาตรวจสอบได้เลย ตนไม่ได้เมาด้วย ตรวจสารเสพติดได้ทุกอย่าง เมื่อบอกว่าให้ปฏิบัติตามกฎ แต่แต่ไม่มีกฎข้อไหนที่บอกว่าจะสามารถทำร้ายร่างกายพลทหารได้

พลทหารรายดังกล่าว บอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้ไปแจ้งผู้กอง แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย และบอกให้ตนไปรายงานนายทหารเวร เมื่อขึ้นไปใน บก.กรม ก็ไม่มีใครอยู่ ขอให้คนที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบได้เลย แต่ถ้ามาแล้วไม่เจอ แสดงว่าตนถูกฆ่าตายในค่ายทหารนี้แล้ว 

ผู้น้อยมันทำอะไรไม่ได้เลย แดกผม ทำอะไรผม ผมไม่เคยบ่นสักอย่าง แต่คุณมาทำร้ายร่างกายถีบท้อง ถ้าตายขึ้นมาจะทำยังไง ถ้าคุณมีลูกหลานโดนทำแบบนี้จะรู้สึกยังไง 

จากนั้นพลทหารรายนี้เริ่มร้องไห้ แล้วเล่าต่อว่า สิบเวรพูดว่าพร้อมแดกจนตาย เหมือนทหารคนอื่นๆ ที่เคยผ่านมา แต่ตนถ่ายวิดีโอไว้ไม่ทัน ผมไม่ยอม และไม่อยากจับใบดำใบแดงมาเจอแบบนี้ ทำไมผมต้องจับใบดำใบแดงมาเจอแบบนี้

ผมผิดตรงไหนผมถามหน่อย นายสิบเวรเสพกัญชา ยาเสพติด เขาโดนขังกันกี่วัน พวกหนีทหารไป 4-5 เดือน กลับมาอยู่เดือนเดียวได้ใบปลด แล้วพวกผมที่อยู่ทหาร 2 ปี ทำงานทุกอย่าง โดนยึดเอกสารใบปลด ถ้าผมไม่ได้ออกไปตอนสงกรานต์ แปลว่าผมโดนฆ่าตายแล้วอยู่ในนี้ เพื่อนๆ เอาคลิปนี้ไปแจ้งความได้เลย

 

ฟังคลิปฉบับเต็ม

กองทัพบก ยอมรับสิบเวรทำร้ายพลทหาร เหตุหลบหนีออกนอกหน่วย-เมาสุรา-ก้าวร้าวขัดขืน

กองทัพบก ชี้แจงกรณีพลทหารโพสคลิปวิดีโอเหตุการณ์ในหน่วยทหาร พร้อมระบุมีพลทหารถูกทำร้ายร่างกาย ว่าจากการตรวจสอบพบว่าตามคลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน 2567 ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งโดยเป็นเหตุการณ์ที่สิบเวรทำการลงโทษพลทหาร ที่กลับมาจากการหลบหนีออกนอกหน่วย และมีอาการเมาสุรา

ซึ่งระหว่างการลงโทษ พลทหารนายหนึ่งได้แสดงอาการก้าวร้าวขัดขืนขึ้น สิบเวรจึงเกิดความโมโหและทำการถีบไปที่เอวของพลทหารนายนั้น หลังจากนั้นพลทหารที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ไปรายงานให้ผู้บังคับกองร้อยทราบเรื่องในทันทีที่เกิดเหตุ และถ่ายวิดีโอไว้ดังที่ปรากฏในข่าว

ทั้งนี้ กองทัพบก จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง วินัยทหาร และระเบียบของทางราชการโดยเมื่อการสอบสวนแล้วเสร็จจะแจ้งให้สังคมทราบต่อไป

"พลทหาร" ไลฟ์สดแฉโดนสิบเวรทำร้าย ยอมรับผิดหนีเที่ยว แต่ไม่ควรโดนแบบนี้

 

logoline